Cavani đặt một chân tới Paris: PSG sắp có song sát

14:17 Chủ nhật 07/07/2013

TTCN mùa Hè năm nay đang chứng kiến cuộc chạy đua vũ trang rầm rộ giữa 2 gã nhà giàu của bóng đá Pháp là PSG và Monaco. Nếu như Monaco bỏ ra hơn 130 triệu euro để mang về Louis II bộ 3 ngôi sao Moutinho, Rodriguez và Falcao thì PSG cũng sắp chiêu mộ thành công siêu tiền đạo Edinson Cavani đến từ Napoli.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Bom tấn sắp nổ

Trong nỗ lực nhằm có được vua phá lưới Serie A 2012/13, PSG phải cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như Real Madrid, Chelsea hay Man City. Mặc dù 3 cái tên kể trên đều thuộc loại “có số má”, song không vì thế mà PSG có ít cơ hội giành được Cavani. Ngược lại, chính đội bóng thủ đô nước Pháp mới là điểm đến tiềm năng nhất với “El Matado” vào thời điểm này.

Thực ra, nếu được lựa chọn thì Cavani vẫn thích Chelsea hơn (chân sút người Uruguay từng nhiều lần khẳng định anh muốn được làm việc với HLV Jose Mourinho). Vấn đề nằm ở chỗ, Chelsea lại tỏ ra bất lực trước mức giá 53 triệu bảng mà phía Napoli đưa ra. Trong khi đó, Cavani lại không còn đường lùi khi anh đã khẳng định mình sẽ nhất quyết ra đi bất chấp những nỗ lực chèo kéo của chủ tịch Aurelio De Laurentiis.

PSG sắp có song sát

Theo tờ La Gazzetta Dello Sport, BLĐ PSG không lưỡng lự như những người đồng nhiệm bên phía Chelsea. Sựu nhiệt tình của PSG được thể hiện qua việc GĐTT Leonardo đã không tới tham dự phiên tỏa xử vụ ông xô đẩy trọng tài Alexandre Castro hồi giữa tuần. Thay vào đó, chiến lược gia người Brazil lại bay sang Roma và gặp gỡ Aurelio De Laurentiis. Để thuyết phục chủ tịch Napoli nhả Cavani, Leonardo đã đưa ra lời đề nghị lên tới 64 triệu euro, tức là cao hơn 1 triệu euro so với cột mốc đủ để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng cho cựu tiền đạo CLB Danubio.

Số tiền trên là quá đủ để Laurentiis cảm thấy hài lòng. Giờ đây, PSG chỉ còn chờ cái gật đầu của Cavani, cầu thủ được cho là sẽ không từ chối cơ hội bỏ túi khoản tiền lương lên tới 10 triệu euro/năm nếu nhận lời hợp tác với các nhà vô địch nước Pháp.

Cặp đôi hoàn hảo

Tóm lại, chuyện Cavani bắt tay với PSG và trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay (kỷ lục trước đó thuộc về tân binh trị giá 60 triệu euro của Monaco là Falcao) giờ chỉ còn là vấn đề về thời gian. Điều mà người ta quan tâm vào lúc này là liệu Cavani có thể nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng trong màu áo đội bóng mới hay không. Đã có một số ý kiến lo ngại về khả năng cầu thủ sinh năm 1987 này sẽ phải dè chừng ngôi sao có cá tính mạnh Zlatan Ibrahimovic.

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, chính đại diện của Ibra là Mino Raiola đã tuyên bố thân chủ ông rất vui khi được sát cánh với một đối tác đẳng cấp như Cavani. Theo Raiola, Ibra và Cavani hứa hẹn sẽ trở thành cặp đôi hoàn hảo giúp PSG gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới. Chưa biết phát biểu của Mino Raiola có độ tin cậy tới đâu, song có một điều chắc chắn là Cavani sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ vì anh sắp gặp lại một số người quen ở PSG. Đó là Lavezzi (cựu tiền đạo Napoli) và Pastore – cầu thủ từng đá cho Palermo được “El Matado” xem là một trong những người bạn thân thiết nhất.

Nhiều khả năng Cavani sẽ không phải là ngôi sao duy nhất chuyển đến Parc des Princes trong mùa Hè năm nay. Theo giới truyền thông Italia, BLĐ PSG còn đang ve vãn tiền vệ tấn công Hernanes của Lazio, họ sẵn sàng trả đội bóng thủ đô Italia 30 triệu euro để vụ chuyển nhượng được hoàn tất.
Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục