Cầu thủ sáng tạo nhất Premier League: Không phải Ozil, không phải Cazorla

19:07 Thứ năm 15/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thống kê của trang Opta cho kết quả, cầu thủ tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất tính đến thời điểm hiện tại đến từ... một hậu vệ.

Hector Bellerin đã tạo ra 6 cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất. Ảnh: Internet.

Điều này khiến không ít người bất ngờ bởi những tiền vệ như Eden Hazard, Mesut Ozil, Santi Cazorla hay Raheem Sterling mới thường được biết đến trong vai trò sáng tạo. Tuy nhiên, người thực hiện nhiều đường dọn cỗ nhất cho các đồng đội lại là hậu vệ cánh Hector Bellerin khoác áo Arsenal. Thật vậy, số liệu của Opta chỉ ra Hector Bellerin đã tạo ra 6 cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất.

Ở đây, Opta định nghĩa cơ hội ghi bàn rõ rệt là khi một tiền đạo nhận được đường kiến tạo từ đồng đội và có khả năng ghi bàn. Lúc này, thông số của Hector Bellerin còn cao hơn Santi Cazorla (5 đường chuyền) và Mesut Ozil (1 đường chuyền). Thậm chí nếu những tiền đạo của Arsenal dứt điểm tốt hơn, Hector Bellerin đã có thêm nhiều hơn những pha kiến tạo.

Với Arsenal, việc Hector Bellerin chơi tốt và có nhiều pha kiến tạo từ cánh giúp họ sở hữu thêm một trong những nhà kiến tạo tài ba. Nếu các tiền vệ bị khóa chặt, Hector Bellerin sẽ làm thay công việc của đồng đội. Do là hậu vệ, vì vậy cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ trở thành nhâ tố bí ẩn và tạo ra sự đột biến bởi ít ai ngờ một hậu vệ phải lại có thể tung ra đường dọn cỗ tốt đến vậy.

T.Y | 19:07 15/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục