Carlo Ancelotti và cơn ác mộng Atletico

14:24 Thứ bảy 21/03/2015

Không một ai ở Real Madrid muốn đụng mặt kình địch cùng thành phố. Nhưng cơn ác mộng đã thành sự thật, ở tứ kết Champions League mùa này.

Không phải Bayern Munich, cũng không phải Barcelona. Đối thủ mà Real Madrid ngại nhất hiện nay chính là Atletico. Lý do đơn giản: Họ chưa thể tìm ra cách đánh bại đội quân của Diego Simeone.

Một trong những yếu tố chính giúp Simeone giữ chiếc ghế ở Atletico vững như bàn thạch là nhờ biết cách đưa đội bóng của ông trở thành vị vua ở thành Madrid. Real đánh đông dẹp bắc, xưng hùng xưng bá ở châu Âu nhưng thường xuyên phải quỳ gối trước Atletico khi trở về Madrid.

Bàn thắng của Sergio Ramos ở trận chung kết Champions League năm ngoái giúp Real cứu mình khỏi hố đen thất bại trước Atletico nhưng liệu điều đó có xảy ra vào năm nay? Ảnh: Internet

Real rất muốn trút giận lên đầu đối thủ cùng thành phố nhưng mặt khác lại sợ phải quyết đấu với họ. Kể từ khi đánh bại Atletico để vô địch Champions League năm ngoái, Real gặp đối thủ sáu lần nhưng không có nổi một trận thắng. Các số liệu chỉ ra rằng Atletico luôn là đội chiếm ưu thế, họ thắng bốn trận, ghi 12 bàn thắng trong khi Real chỉ có bốn bàn.

Thậm chí, trận thắng 4-1 ở chung kết Champions League năm ngoái cũng là một màn hút chết với đội bóng của Ancelotti. Atletico là đội ghi bàn trước và duy trì lợi thế đó cho tới tận phút bù giờ thứ ba của hiệp hai, trước khi Sergio Ramos đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois. Real sau đó lợi dụng sự kiệt sức của đối thủ để ghi thêm ba bàn ở hiệp phụ.

Cái hay của Simeone là ông luôn khiến các cầu thủ của mình nghĩ rằng họ không chỉ đứng thứ ba tại Tây Ban Nha. Ông gây chiến với ban huấn luyện và các cầu thủ của Real để khơi dậy tinh thần của các học trò. Atletico, dưới bàn tay của Simeone như một sự nổi loạn. Họ đánh bại Barca và Chelsea ở Champions League. Họ xỏ mũi Barca và Real để vô địch La Liga.

Ancelotti có lẽ đã xem Simeone là một trong những đối thủ đáng gớm nhất trong sự nghiệp cầm quân. Ảnh: Internet

Mùa giải năm nay, Diego Costa, Thibaut Courtois, Filipe Luis đã ra đi. Atletico không còn đủ khả năng cạnh tranh ở La Liga nhưng họ vẫn còn nguyên tham vọng ở Champions League.

Khi mà Barca và Bayern tỏ ra hài lòng với lá thăm của họ, Real lại lo sợ với với viễn cảnh bị kình địch cùng thành phố loại, hệt như những gì đã xảy ra với họ ở Cup Nhà Vua cách đây không lâu.

“Chúng tôi biết họ là một đội giàu sức cạnh tranh và rất khó nhằn. Một trận đấu khó và ngay cả những yếu tố nhỏ nhất cũng đều quan trọng. Họ là một đội mạnh, đoàn kết, giỏi trong các tình huống cố định là có tinh thần chiến đấu cao. Chúng tôi cần tất cả các cầu thủ chấn thương trở lại. Real là đương kim vô địch và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”, Giám đốc đối ngoại của Real Emilio Butragueno không dám khẳng định vào chiến thắng cho đội nhà.

Hiện tại, Real còn gặp trục trặc về phong độ. Dù vừa đón nhận tin vui từ sự trở lại của Luka Modric và Sergio Ramos, nhưng sẽ không có sự đảm bảo nào cho các CĐV Real rằng đội nhà sẽ chơi tốt trở lại.

Cơn ác mộng từ trận thua 0-4 trước kình địch vẫn còn ám ảnh tâm trí của những người yêu mến Real. Và Ancelotti, có lẽ từ lâu cũng đã xem Diego Simeone như một trong những đối thủ khó chịu nhất mà ông phải đối đầu trong nghiệp cầm quân.

Di Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục