Carli Lloyd - “VĐV kỳ lạ nhất hành tinh”

07:16 Thứ ba 07/07/2015

Danh hiệu Quả bóng vàng World Cup nữ 2015 đã được trao cho Carli Lloyd, nữ tiền vệ 32 tuổi mang băng đội trưởng của tuyển Mỹ.

Carli Lloyd ăn mừng bàn thắng trong trận chung kết. Ảnh: Internet.

Điều này hoàn toàn không gây ngạc nhiên bởi Lloyd chính là cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển Mỹ xuyên suốt giải đấu với 6 bàn thắng và một đường chuyền thành bàn trong 7 trận. Cô cũng là người hùng trong trận chung kết với một cú hattrick bàn thắng (tuyển Mỹ thắng 5-2). Dõi theo sự nghiệp của cô gái 32 tuổi này, người ta sẽ nhận ra được cô luôn là người hùng của những trận cầu lớn.

Sau trận chung kết, cây viết bình luận Kevin McCauley đưa ra một góc nhìn thú vị về tài năng của Lloyd trên kênh truyền thông SB Nation khi gọi Lloyd là “VĐV kỳ lạ nhất hành tinh.” Ông McCauley viết: “Bạn sẽ khó lòng nhận ra Lloyd có điểm gì hay hơn so với các cầu thủ khác trong đội. Là một tiền vệ, cô ấy thường xuyên chuyền hỏng và nhiều lúc bạn sẽ muốn kêu gào HLV đẩy Lloyd trở về băng ghế dự bị.”

Nhưng rồi cầu thủ bị đánh giá là tầm thường đó đã ghi được tổng cộng 69 bàn thắng trong 202 lần ra sân cho tuyển Mỹ, hiệu suất “khủng khiếp” đối với một tiền vệ như Lloyd. Trong đó có đến 9 bàn thắng diễn ra ở những trận chung kết, gồm 3 bàn ở chung kết Algarve Cup (một giải đấu danh tiếng của bóng đá nữ do Bồ Đào Nha tổ chức) vào các năm 2007, 2010 và 2011, 3 bàn ở các trận chung kết Olympic 2008 và Olympic 2012 (cú đúp). Và mới nhất là cú hat-trick vào lưới tuyển Nhật, trong đó có một bàn thắng ghi được từ... giữa sân.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục