Carles Puyol: "Trọng tài sợ thổi phạt đền Milan"

14:48 Thứ năm 29/03/2012

Trung vệ Carles Puyol đổ lỗi trọng tài Joan Eriksson là người khiến Barca bị cầm hòa không bàn thắng với AC Milan tại tứ kết lượt đi Champions League trên sân San Siro.

Puyol cho rằng Barca xứng đáng hưởng phạt đền trước Milan

Đội trưởng của Barca cho rằng, Barca đã bị khước từ hai tình huống xứng đáng thổi phạt đền ở trận đấu này. Đầu tiên là pha truy cản của thủ môn Christian Abbiati đối với Alexis Sanchez trong hiệp một. Tình huống thứ hai, chính Puyol bị Djamel Mesbah kéo áo trong vòng cấm của Milan ở hiệp thứ hai. Nhưng cả hai pha bóng đó,trọng tài Eriksson vẫn cho trận đấu tiếp tục.

“Mọi người đều nhìn thấy những gì đã xảy ra. Trong tình huống của tôi, lẽ ra tôi có thể thực hiện cú đánh đầu thành bàn nếu không bị kéo áo. Trọng tài không muốn cho chúng tôi được hưởng phạt đền. Tôi thấy điều này khi xem lại qua truyền hình. Nhưng tôi hiểu trọng tài rất khó đưa ra quyết định bất lợi đối với đội chủ nhà. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt và bàn thắng là thứ duy nhất chúng tôi thiếu” – Puyol nhận định.

Đồng quan điểm với Puyol, thủ môn Victor Valdes cũng bày tỏ nỗi thất vọng đối với trọng tài. Anh nói: “Chuyện này đã xảy ra rất nhiều lần. Chúng tôi cảm thấy mệt mỏi vì nó”.

Tình huống Abbiati truy cản Alexis

Valdes sau đó kêu gọi các đồng đội cải thiện thế trận tấn công ở lượt về trên sân nhà: “Bàn thắng trên sân khách luôn có ý nghĩa rất quan trọng. Chúng tôi đã không đạt được mục tiêu đó nên chúng tôi sẽ phải cực kỳ tập trung ở trận lượt về, đặc biệt là khâu phòng ngự. Như HLV Pep Guardiola đã nói, nếu tình huống đòi hỏi chúng tôi phải chơi với 9 tiền đạo thì chúng tôi vẫn sẽ làm. Chúng tôi chỉ có một con đường là chiến thắng”.

Về phần mình, ông thày 41 tuổi của Barca cho rằng đội bóng của mình đã chơi tốt hơn so với Milan. Barca đã kiểm soát bóng phần lớn thời gian trận đấu nhưng không chuyển hóa được ưu thế thành bàn thắng. Đây mới là lần thứ tư trong mùa giải này, đội bóng xứ Catalonia không thể ghi bàn.

“Chúng tôi đã chơi tốt. Chúng tôi kiểm soát nhiều bóng hơn và áp đặt được thế trận. Trong giờ giải lao, tôi đã nói với các học trò không cần đánh cược quá nhiều rủi ro. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn tung ra đến 17 cú sút trúng cầu môn và có luôn có khoảng 9 cầu thủ sẵn sàng tham gia tấn công.

Đây là trận đấu thực sự rất khó khăn và Milan có thể hài lòng về kết quả. Họ đã chứng tỏ đẳng cấp của một đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu”
.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục