Cameroon nên tự xấu hổ về mình!

19:59 Thứ ba 24/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – “Sư tử bất khuất” đã làm xấu đi hình ảnh của chính họ tại kỳ World Cup năm nay với những thất bại thảm hại, những pha chơi bóng bạo lực và cả sự rạn nứt trong tập thể.

Trước trận gặp Brazil, nhiều người cho rằng đây sẽ là dịp để Cameroon lấy lại những gì đã mất bằng một trận cầu tưng bừng với Brazil, nhưng rút cuộc họ vẫn phải phơi áo với tỉ số 1-4. Một kỳ World Cup không chiến thắng, không niềm hân hoan và không cả những sự tôn trọng từ phía CĐV, Cameroon có lẽ không còn biết trách ai ngoài chính bản thân họ!

Ở vào bảng đấu khá cạnh tranh gồm Croatia, Mexico và Brazil, Cameroon xác định mục tiêu sẽ giành chiếc vé thứ hai sau Brazil được đánh giá quá mạnh. Nhưng ngay trước trận cuối cùng, đoán quân của Volker Finke đã biết mình sẽ phải xách vali về nước sau khi vòng bảng kết thúc. Những đội bóng như Tây Ban Nha hay Anh cũng nhận rất nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ khi bị loại ngay vòng bảng, nhưng ít ra họ không để lại một hình ảnh vừa nhợt nhạt, vừa phi thể thao như Cameroon.

“Sư tử bất khuất” đã từng gây ấn tượng tại kỳ World Cup 1990 với lối đá quyến rũ và đầy năng lượng của họ nhưng từ đó đến nay, người ta chưa bao giờ thấy họ giữ được lịch sử đó, chưa nói tới chuyện sẽ “là đội bóng châu Phi đầu tiên vô địch World Cup” như họ từng phát biểu. Thực tế, họ chỉ thắng nổi một trận trong 14 trận World Cup kể từ năm 1990, một trận thắng tối thiểu 1-0 trước Saudi Arabia năm 2002.

Hi vọng chấm dứt chuỗi thành tích đáng thất vọng đó của họ đã bị dội một gáo nước lạnh ngay trong trận mở màn gặp Mexico, một trận cầu mà nếu trợ lí trọng tài làm việc tốt hơn, tỉ số có thể đã là 3-0 cho đại diện Bắc Mỹ. Trận tiếp theo gặp Croatia là cuộc chạm trán mà họ bắt buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp, nhưng tại trận này, tất cả những gì xấu nhất của họ lại bị bộc lộ.

Tiền vệ của Barcelona Alex Song đã có pha đánh nguội rất thô thiển đối với Mandzukic và bị đuổi khỏi sân khi tỉ số là 1-0 cho Croatia, chấm dứt luôn mọi hy vọng của người hâm mộ Cameroon. Không những vậy, Ekotto và Ben Moukandjo đã sẵn sàng ẩu đả với nhau mặc dù họ cùng khoác trên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia Cameroon, cùng mang nhiệm vụ đem chuông đi đánh xứ người. Tình huống đó đã qua mắt được trọng tài, nhưng không qua mắt được máy quay cũng như không bao giờ phai khi người ta nhắc tới một trong những kỳ World Cup tệ nhất của họ.

Với những gì họ đã thể hiện trên sân, những phát biểu trước khi World Cup 2014 khai mạc của hậu vệ Nicolas N’Koulou giờ đây biến thành trò cười: “Chúng tôi tới đây với tâm trạng muốn phục thù. Chúng tôi đã thất bại toàn diện năm 2010 nhưng giờ mọi thứ đã khác. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết và có cả kinh nghiệm và sức trẻ trong đội hình. Cameroon là một gia đình và sẽ làm tất cả để đem vinh quang về cho quốc gia!”

Kỳ World Cup của Cameroon đã chấm dứt, nhưng những gì họ làm sẽ phải mất thời gian khá dài mới tan biến khỏi tâm trí người hâm mộ!

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục