Cả thế giới dưới chân Kylian Mbappe

00:07 Thứ hai 05/12/2022

TinTheThao.com.vnGhi 2 bàn, 1 kiến tạo trước Ba Lan, và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022 với 5 bàn, Kylian Mbappe thực sự đẳng cấp.

 

Từ đầu mùa, Kylian Mbappe gây tranh cãi. Bất chấp vừa mới gia hạn hợp đồng, tiền đạo người Pháp được cho là muốn rời PSG. Lý do Mbappe cảm thấy tổn thương khi lãnh đạo PSG không thực hiện những lời hứa với anh kể từ mùa hè.

Khi ký mới với PSG vào tháng 5, Mbappe muốn PSG mua một trung phong hàng đầu nhưng không thành. Ngoài ra, Mbappe yêu cầu giới chủ PSG bán đứt Neymar nhưng không được. Ngoài ra, Mbappe và Neymar cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Cả thế giới dưới chân Kylian Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe quá đẳng cấp.

Tuy nhiên, một điều không phải bàn cãi là đẳng cấp của Mbappe. Dẹp những ồn ào sang một bên, Mbappe chứng minh anh là ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay. Thật vậy, Mbappe có màn khởi đầu mùa giải tốt nhất sự nghiệp. Sau 20 trận, tiền đạo người Pháp ghi 19 bàn và có 5 kiến tạo trước World Cup 2022.

Trên đất Qatar, trong bối cảnh Karim Benzema chấn thương, cựu sao AS Monaco chính là đầu tàu của tuyển Pháp. Trong trận Pháp thắng Ba Lan 3-1 ở vòng 16 đội World Cup 2022 tối 4/12, không ai khác ngoài Mbappe tỏa sáng rực rỡ.

Mbappe có pha chọc khe thuận lợi để Olivier Giroud ghi bàn mở tỷ số trước khi hiệp một khép lại. Sau giờ nghỉ, Mbappe tự tay điền tên lên bảng điện tử. Đầu tiên là bàn nhân đôi cách biệt ở phút 74. Sau một tình huống phản công, Mbappe dứt điểm cực kỳ chuẩn xác.

Tới phút 90+1, tất cả phải gọi Mbappe thêm lần nữa. Mbappe tung cú sút quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, ấn định chiến thắng 3-1 cho nhà đương kim vô địch.

Cả thế giới dưới chân Kylian Mbappe - Bóng Đá

 Ngôi sao của PSG có màn trình diễn chất lượng trước Ba Lan.

Mbappe có bàn thứ 9 trong 2 kỳ tham dự World Cup khi mới 23 tuổi. Chỉ trong 4 trận tại World Cup 2022, Mbappe có cho riêng mình 5 bàn, 2 kiến tạo và vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải. Một thành tích đáng nể.

Như vậy, Mbappe cũng cân bằng 9 bàn của Lionel Messi và vượt qua thành tích 8 bàn của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, hai huyền thoại đương đại của làng túc cầu phải mất tới 5 kỳ World Cup để đạt được thành tích này.

Tất cả phải ngả mũ trước những gì Mbappe đã làm được. Tuyển Pháp có bảo vệ thành công danh hiệu hay không, chắc chắn phụ thuộc nhiều vào tài năng của Mbappe. Ở tuổi 23, Mbappe như đặt cả thế giới ở dưới chân mình.

Mbappe lên đỉnh sớm 4 năm trước và hiện tại, anh tiếp tục chứng minh đẳng cấp của mình. Có thể thấy tiền đạo người Pháp đang chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình tại World Cup năm nay.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 23:37 04/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục