Bung gói tài trợ 400 triệu, bầu Đức ‘dọn đường’ cho Quế Ngọc Hải về phố núi?

17:07 Thứ sáu 04/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bầu Đức chính thức lên tiếng hỗ trợ 400 triệu trong vụ việc Quế Ngọc Hải đền bù tiền chữa trị cho Anh Khoa. Tuy nhiên, ngoài việc tháo gỡ vướng mắc giữa VFF, Quế Ngọc Hải và Anh Khoa, ông bầu phố núi còn mục đích gì khác?

Vụ việc Quế Ngọc Hải với Anh Khoa, nếu như dựa trên các yếu tố về pháp lý, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra quyết định xử phạt cá nhân Quế Ngọc Hải phải bồi thường hoàn toàn chi phí chữa trị cho Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) sau sự cố ở vòng 25 V-League 2015 là điều bất lý. Bởi hiện tại Quế Ngọc Hải thuộc biên chế CLB SLNA, đang thi đấu trong màu áo đội bóng xứ Nghệ, nên mọi hình thức xử lý về tài chính, pháp lý phải do người đại diện là CLB SLNA quản lý.

Bung gói tài trợ 400 triệu, bầu Đức “dọn đường” cho trung vệ xứ Nghệ về phố núi? Ảnh: Đình Viên.

Vậy nên, trước khi bầu Đức bung gói tài trợ 400 triệu, vụ việc của Ngọc Hải và Anh Khoa đang ở ngõ cụt, bởi phía cá nhân Hải không thể giải quyết số tiền hơn 800 triệu. Trên giấy tờ VFF gửi, SLNA cũng không thể giải quyết vì đây là án phạt dành riêng cho cá nhân trung vệ Ngọc Hải.

Tuy nhiên, đúng ở thời điểm nhạy cảm nhất, khi Ngọc Hải rơi vào thế bế tắc, SLNA cũng không thể tự giải quyết vấn đề thì bầu Đức xuất hiện như một vị cứu tinh với số tiền hỗ trợ 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, cái hay của Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là ông chi tiền rất hợp lý. Bởi cái chưa đúng trong vụ việc Ngọc Hải và Anh Khoa là quyết định đưa ra án phạt của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Vậy nên, khi chi tiền cho Ngọc Hải, ông Đức cũng cởi bỏ một phần trách nhiệm, vì chức phó Chủ tịch mà ông đang nắm ở VFF.

Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại U23 Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Nếu vụ việc của Quế Ngọc Hải được giải quyết sớm, Ngọc Hải sẽ có cơ hội khoác áo U23 Việt Nam. Vai trò, trách nhiệm cũng như chuyên môn của Ngọc Hải trong màu áo ĐT U23, có lẽ tất cả đều biết.

Số tiền 400 triệu với bầu Đức sẽ chẳng thấm vào đâu, nếu so sánh với hàng chục tỉ đồng ông sẵn sàng đầu tư cho Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Tuy nhiên, với cá nhân Quế Ngọc Hải nó như một sự ban ơn, bởi ở cuối đường hầm Hải đã tìm được hướng giải quyết để trở lại với sân cỏ nhanh nhất.

Được bầu Đức giải cứu, Quế Ngọc Hải sẽ có nhiều cơ hội trở lại tập trung cùng U23 VN tham dự VCK U23 châu Á. Ảnh: Đình Viên.

Nhưng chính cái ơn đó sẽ là bước tiến rất dài, khi Hải kết thúc hợp đồng với SLNA. Vậy nên, cơ hội gia nhập đội bóng phố núi ở mùa giải tiếp theo của chân sút tiềm năng như Quế Ngọc Hải sẽ là rất lớn.

V-League 2015, đội bóng bầu Đức phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng. Cụ thể vị trí trung vệ đang là lỗ hổng lớn nhất, khi Tiến Dũng được trả cho Vietel sau mùa giải 2015, Đông Triều thường xuyên chấn thương, trung vệ Thắng Toàn cũng là bài toán thử nghiệm của HAGL sau giải U21 Quốc tế 2015.

Vậy nên, ở những mùa giải tiếp theo nếu Quế Ngọc Hải có phục vụ cho đội bóng chủ sân Pleiku cũng không phải điều quá ngạc nhiên.

Đình Viên | 16:45 04/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục