Bosh trở lại, Miami Heat đại thắng New Jersey Nets

14:14 Thứ tư 07/03/2012

Sau hai trận thua đầy thất vọng, Miami Heat đã phần nào lấy lại hình ảnh của một ứng cử viên vô địch khi đè bẹp đối thủ New Jersey Nets với tỉ số cách biệt 108-78 trên sân nhà.

Với sự trở lại của Chris Bosh, Miami Heat đã có một thế trận tấn công cực kỳ mạnh mẽ mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. James ghi được 21 điểm, Bosh đóng góp 20 điểm để giúp Miami Heat áp đảo đội khách. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là ngôi sao Dwyane Wade đã phải sớm rời trận đấu khi bị trật mắt cá chân phải và phải rời sân trong hiệp 2, mặc dù vậy cầu thủ này cũng kịp ghi 13 điểm. Các cầu thủ khác và cầu thủ dự bị của Heat cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đó là Norris Cole (13 điểm), Shane Battier (11 điểm) và Dexter Pittman (10 điểm).

Sự tái hợp của bộ 3 "Big Three" đã khiến cho đối thủ ngày hôm nay của Miami Heat là New Jersey Nets phải khốn khổ đủ đường. Tính tổng cộng cả 3 cầu thủ này đã ghi được 54 điểm cho Heat, chiếm một nửa số điểm của đội, chưa kể Wade phải nghỉ sớm vì chấn thương. Ở trận đấu này HLV Erik Spoelstra đã sử dụng hết cả 12 cầu thủ chính thức lẫn dự bị, kể cả một trung phong ít được sử dụng như Eddy Curry cũng được ra sân và chơi gần 6 phút cuối trận.

LeBron James đi bóng trước sự truy cản của các cầu thủ New Jersey Nets. Ảnh: AP.

Bosh cho biết anh muốn dâng tặng chiến thắng trong trận đấu này cho người bà đã qua đời, lý do chính khiến cho anh phải vắng mặt trong suốt 3 trận đấu vừa qua của Miami Heat. "Bà sẽ không nói gì khác ngoài câu 'Quay trở lại làm việc đi. Và làm việc thật chăm chỉ'. Bà sẽ luôn sống trong tâm trí của chúng tôi, vì thế tôi đã quay trở lại", Bosh nói.

Bên phía New Jersey Nets, cầu thủ ghi điểm hàng đầu của họ trong trận đấu này là Deron Williams (16 điểm), kế đến là MarShon Brooks (12 điểm) và Johan Petro (11 điểm). Đội khách đã không thể có sự tham gia của trung phong Brook Lopez, người có vai trò rất quan trọng với họ vì chấn thương mắt cá. Trong trận đấu diễn ra vào ngày 29/02, với Lopez trong đội hình, Nets đã đánh bại đương kim vô địch Dallas Mavericks.

Trận đấu diễn ra với thế trận hoàn toàn vượt trội của á quân NBA 2011. Hiệp 1 họ giành chiến thắng 30-17. Sức mạnh của Miami Heat được duy trì trong hiệp 2 khi họ tiếp tục vượt qua Nets với tỉ số cách biệt 34-20. Sang hiệp 3, đội chủ nhà chủ động chơi chậm lại và sử dụng các cầu thủ dự bị nhiều hơn, nhưng họ vẫn không cho Nets có quá nhiều cơ hội để vượt lên cho đến cuối trận. Và đội khách bị Heat đánh bại với tỉ số chung cuộc 108-78, quá áp đảo!

Không cần phải dốc sức, HLV Spoelstra cho các trụ cột nghỉ ngơi. Ảnh: AP.

Trận đại thắng này sẽ tiếp thêm cảm hứng cho các cầu thủ của HLV Erik Spoelstra rất nhiều. Điều đáng lo ngại nhất có lẽ là về chấn thương của Wade, nhưng may mắn đó không phải là một chấn thương quá nặng. Wade sau một thời gian vắng mặt trên sân đã quay lại băng ghế dự bị và cười nói vui vẻ với các đồng đội. Anh cũng không đi khập khiễng và cũng không cần đến sự chăm sóc y tế đặc biệt nào.

Trong khi đó, trận thua này đủ để Nets nhận ra tầm quan trọng của Brook Lopez. HLV Avery Johnson nói: "Một đêm tệ hại với chúng tôi. Chúng tôi đã nói về một khởi đầu tốt đẹp. Nhưng đội bóng đã gục ngã quá sớm. Dường như họ nhanh hơn chúng tôi ba bước chân. Họ đã chơi một thứ bóng rổ ở trình độ cao trong khi chúng tôi tỏ ra chưa sẵn sàng".

Với chiến thắng này, Miami Heat tiếp tục nuôi hy vọng soán ngôi của Chicago Bulls ở vị trí dẫn đầu Khu vực miền Đông. Miami Heat (29 thắng, 9 thua) chơi ít hơn 2 trận so với Chicago Bulls (32 thắng, 8 thua).

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra ngày 07/03

Charlotte Bobcats 100 – 84 Orlando Magic

Indiana Pacers 96 – 101 Atlanta Hawks

Boston Celtics 97 – 92 Houston Rockets

Detroit Pistons 88 – 85 L. A. Lakers

Miami Heat 108 – 78 New Jersey Nets

Dallas Mavericks 95 – 85 New York Knicks

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục