Bóng rổ nam Olympic: Argentina thất bại trước Nga trong trận tranh huy chương đồng

23:31 Chủ nhật 12/08/2012

Đội tuyển bóng rổ nam Argentina đã không thể tái hiện thành tích của họ 4 năm trước khi để cho tuyển Nga đánh bại trong trận cầu hấp dẫn với tỉ số 77-81.

Aleksey Shved có một trận đấu xuất thần khi một mình anh ghi đến 25 điểm cho Nga để giúp đội nhà giành chiến thắng. Khoảnh khắc đáng nớ nhất của Shved trong trận đấu này có lẽ là lúc anh thực hiện thành công cú ném 3 điểm khi tuyển Nga đang bị Argentina dẫn 77-76 để giúp đội nhà giành lại thế dẫn trước: 77-79.

Argentina lập tức có pha phản công sau đó, nhưng cú ném 3 điểm của Andres Nocioni đã đi ra ngoài rổ. Tình huống đó nhanh chóng chuyển thành cơ hội cho tuyển Nga và Vitaly Fridzon tận dụng thành công đường kiến tạo của Shved để ấn định tỉ số của trận đấu: 81-77!

Chiến thắng xứng đáng cho tuyển Nga. Ảnh: Internet.

HLV David Blatt của tuyển Nga tỏ ra cực kỳ phấn khích với chiến thắng này: "Chúng tôi đã đánh bại một đội bóng rất mạnh ngày hôm nay. Họ là những nhà quán quân năm 2004, huy chương đồng năm 2008. Một đội bóng đã gắn kết cùng nhau 10 năm, với những ngôi sao sáng nhất và hai trong số những vị HLV giỏi nhất".

Ông nói tiếp: "Chúng tôi đã giành được ba huy chương trong những năm gần đây, huy chương vàng tại EuroBasket 2007, huy chương đồng EuroBasket năm ngoái và giờ là chiếc huy chương này. Đó là một chặng đường rất tuyệt vời".

"Tôi muốn cảm ơn những  cầu thủ của mình, tới Liên đoàn và đất nước Nga, những người đã chấp nhận tôi như một phần của họ và cho phép tôi được dẫn dắt những chàng trai này tới chiến thắng".

Trong đội quân của Blatt, ngoài sự xuất sắc của Shved trong trận đấu ngày hôm nay, ông còn phải rất biết ơn sự ổn định của Kirilenko, người đã luôn là chỗ dựa vững chắc của các đồng đội tại giải đấu năm nay. Anh ghi được 20 điểm và có 8 lần bắt bóng bật bảng ở trận đấu này. Vitaliy Fridzon cũng ghi được 19 điểm.

Ginobili kết thúc trận đấu với 21 điểm cho Argentina. Sau trận, anh buồn bã nói: "Đây là một trận đấu khó khăn. Lẽ ra nó có thể đi theo một hướng khác".

"Nga xứng đáng với chiến thắng này. Họ đã chơi rất hay. Tôi nghĩ chúng tôi đã không đủ sắc sảo trong suốt trận đấu"
.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục