Bóng rổ nam Olympic - Bảng A: Pháp và Argentina giành vé vào tứ kết

21:52 Chủ nhật 05/08/2012

Trong ngày thi đấu thứ tư của môn bóng rổ nam tại Olympic, tuyển Pháp và Argentina đã sớm hoàn tất nhiệm vụ ở vòng bảng khi lần lượt có vé vào bán kết sau các chiến thắng lần lượt trước Tunisia và Nigeria. Trong khi đó tuyển Mỹ đã gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Lithuania.

Sau những chiến thắng khá dễ dàng trước những đối thủ đầu tiên, đặc biệt là trận thắng kỷ lục trước Nigeria, tuyển Mỹ bước vào trận đấu với Lithuania một cách đầy tự tin mà không hề ngờ rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất của họ từ đầu giải đến giờ. Một Lithuania không còn gì để mất đã chơi như những chiến binh thực thụ.

Để thua 25-33 trong hiệp đầu tiên, Lithuania đã kịp trở lại trong hiệp 2 và thắng lại Mỹ 26-22 để tạm thời thu ngắn cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ: 51-55. Bước sang hiệp 3, cuộc rượt đuổi tỉ số càng trở nên quyết liệt và Paulius Jankunas có pha chớp thời cơ nhanh chóng để cân bằng tỉ số vào thời điểm cuối hiệp 3 sau khi Carmelo Anthony để mất bóng.

Tuyển Mỹ đã không thể tái hiện được tỷ lệ ném 3 điểm thành công cao kỷ lục như trận đấu với Nigeria, khi tỷ lệ của họ từ 63% rớt thê thảm xuống 30%. Tuy nhiên họ vẫn còn đó siêu sao LeBron James, và anh đã cứu cho đội bóng hàng đầu thế giới một trận thua trông thấy. Cầu thủ của Miami Heat có pha ném 3 điểm chính xác đến từng phân trước khi thực hiện pha ném rổ cuối trận để ấn định tỉ số 99-94! Một chiến thắng đầy nhọc nhằn cho Mỹ! LeBron James kết thúc trận đấu với 20 điểm, dẫn đầu bên phía tuyển Mỹ. Linas Kleiza ghi 25 điểm cho Lithuania.

LeBron James kịp tỏa  sáng để đem về chiến thắng đầy khó khăn cho Mỹ trước Lithuania. Ảnh: Internet.

Ở một trận đấu khác, Pháp có chiến thắng khá khó khăn trước Tunisia, nhưng chừng đó là đủ để họ ghi tên mình vào vòng sau. Tony Parker tiếp tục là gương mặt tỏa sáng cho đội bóng của xứ Gaulois khi ghi 22 điểm, đứng sau anh là Nicolas Batum với 19 điểm và 8 lần bắt bóng bật bảng thành công. Mohamed Haddidane ghi 20 điểm cho đại diện của Châu Phi.

Dù thua trong trận đấu này, nhưng HLV Adel Tlatli của Tunisia cho biết ông vẫn hãnh diện vì các học trò. Ông nói: "Chúng tôi chỉ bắt đầu tham gia đấu trường quốc tế kể từ giải vô địch thế giới FIBA 2010, và chúng tôi vẫn đang cải thiện".

Cuộc chạm trán cuối cùng của bảng này ở ngày thi đấu thứ tư là trận đấu giữa đội vừa thảm bại trước Mỹ ở lượt đấu trước, Nigeria, và cựu vô địch Olympic 2004, Argentina. Manu Ginobili và các đồng đội đã không gặp nhiều khó khăn để kết thúc trận đấu với thắng lợi khá dễ dàng 93-79.

Trận đấu đã diễn ra hết sức khó khăn với Nigeria, khi họ không có cầu thủ dẫn dắt lối chơi Ade Dagunduro và hậu vệ chính thức Tony Skinn. Khởi đầu chậm chạp trong 10 phút đầu tiên, Nigeria đã nhanh chóng tụt lại phía sau so với Argentina.

"Bạn không thể thắng nếu như để một đội bóng với nhiều ngôi sao NBA dẫn trước gần 20 điểm chỉ trong hiệp 1", tuyển thủ Nigeria Olumide Oyedeji phát biểu. "Chúng tôi đã có một hiệp 1 tồi tệ".

Trong trận đấu này bộ tứ Luis Scola, Manu Ginobili, Carlos Delfino và Andres Nocioni đã kết hợp với nhau để đóng góp 70 điểm cho đội bóng Nam Mỹ. Với chiến thắng này, Argentina sánh vai cùng Pháp và Mỹ là những đội đầu tiên của bảng A có chỗ ở vòng 8 đội mạnh nhất Thế vận hội Luân Đôn 2012.

Kết quả thi đấu môn bóng rổ nam Olympic - ngày thứ tư

Bảng A

Tunisia 69 - 73 Pháp
Lithuania 94 - 99 Mỹ
Nigeria 79 - 93 Argentina

Bảng B

Nga 77 - 74 Tây Ban Nha
Trung Quốc 59 - 98 Brazil
Vương quốc Anh 75 - 106 Australia

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục