Bóng đá Việt Nam: Hướng về Gia Lai

13:35 Thứ tư 05/12/2012

Những năm trước đây, nếu nói đến điều này sẽ có rất nhiều người hâm mộ cho rằng đó là niềm tin vô căn cứ và hão huyền. Nhưng giờ đây, đi đâu cũng nghe người ta bàn tán về Gia Lai – nơi có bầu Đức và các cầu thủ trẻ đang ngày đêm rèn giũa những kỹ chiến thuật để chờ ngày trình làng với bóng đá nước nhà.

17 tuổi, cái tuổi có thể bẻ gãy sừng trâu và làm được những chuyện không tưởng. Điều không tưởng ấy đang đến với 4 cầu thủ của HAGL-JMG khi họ được Arsenal triệu tập và có chuyến tập huấn tại đại bản doanh của các Pháo thủ. Người hâm mộ Việt Nam mừng lắm khi các tài năng ấy đang trên đường thể hiện được năng lực của mình. Có thể các em không được giữ lại sau chuyến tập huấn nhưng với những gì làm được đã tăng thêm niềm tin to lớn cho người hâm mộ về tương lai của đội tuyển Việt Nam – một tương lai tươi sáng và hiển hiện.

Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam là đây - Ảnh: haglfc.com.vn

5 năm qua, bóng đá Việt Nam đang thụt lùi thảm hại trên đấu trường khu vực và làm sứt mẻ niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà. Có thông tin chưa kiểm chứng khi cho rằng Việt Nam nếu không cải thiện thành tích thì có lẽ AFF Cup lần sau sẽ phải đi tranh vòng loại – điều không tưởng với đội bóng đã quen với việc ở chiếu trên nhưng với rất nhiều người hâm mộ thì lại mong muốn rằng điều đó sẽ thành sự thật để bóng đá Việt Nam làm lại từ đầu, được đi trên đôi chân thật chứ không phải những ảo vọng mong manh đang làm các tuyển thủ tự tin thái quá rồi vỡ mộng.

Bóng đá Việt Nam sẽ phải cải tổ và làm mới, có rất nhiều mắt xích cần chấn chỉnh và gieo cho các tuyển thủ sự tự hào về đất nước khi mang trên mình sứ mạng và nghĩa vụ phải làm cho dân vui. Bóng đá đang sống bằng bầu sữa của các ông bầu nhưng chính người hâm mộ mới là động lực giúp các tuyển thủ mạnh mẽ khi ra đấu trường để chinh chiến và mang về vinh quang. Đã lâu rồi chúng ta không còn được thấy hình ảnh các sân vận động đầy ắp khán giả Việt Nam khi đội tuyển thi đấu xa nhà. Người hâm mộ luôn sẵn lòng theo chân các tuyển thủ đến khắp mọi nơi nhưng tại sao  những năm sau này lại thưa dần? Câu trả lời xin dành cho VFF, BHL và các cầu thủ Việt Nam

Ngày 05/12/2012, các cầu thủ nhí của HAGL-JMG sẽ lên đường sang London, mang theo rất nhiều niềm tin và hy vọng của bầu Đức, của người hâm mộ nước nhà. Ước mơ có thật của người Việt Nam về một đội tuyển hùng mạnh đang dần hiện lên qua đôi chân của chính các em – những tài năng trẻ, những thế hệ vàng tiếp theo mà bóng đá Việt Nam đang mòn mỏi chờ đợi. Bầu Đức là con người lọc lõi trong kinh doanh, cái gì cũng phải mang tiền về cho ông và không tặng miễn phí nhưng trong bóng đá, ông đang tặng cho nước nhà những món quà vô cùng quý giá

Chúng ta chấp nhận thụt lùi, chấp nhận hổ thẹn và cúi đầu rời giải đấu nhưng ít nhất 2-3 năm nữa, một đội tuyển hoàn toàn mới với bộ khung của HAGL-JMG, các tuyến trẻ của SLNA, Đà Nẵng, Nam Định sẽ mang vinh quang về cho Tổ quốc và sẽ không còn ai hỏi những câu đau lòng đại loại như: bao lâu rồi chúng ta không có HCV SEA Games? Lần gần nhất chúng ta lên ngôi AFF Cup là khi nào?

Đội tuyển ấy sẽ thành hiện thực khi VFF, BHL và các quan chức Việt Nam có dám thay đổi hay không?

Đời thay đổi khi ta thay đổi. Hãy tin và trao cơ hội cho các thế hệ trẻ Việt Nam – những người khao khát hơn, mạnh mẽ hơn và cuồng nhiệt hơn

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục