Bóng chuyền Việt Nam lỡ cơ hội lọt top 4 châu lục

12:45 Thứ ba 26/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thua 0-3 (25-18, 25-20, 25-19) trước Đài Loan ở tứ kết, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh mất cơ hội lịch sử lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất ở giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015.

Việt Nam (phải) dừng bước ở tứ kết sân chơi châu lục. Ảnh: Internet.

Đài Loan và Việt Nam trong quá khứ từng gặp nhau vài lần và mỗi đội bóng đều từng hạ đối thủ. Với thể hình nhỉnh hơn đối thủ, lại đang có sự hưng phấn sau thắng lợi trước Nhật Bản và cuộc ngược dòng nghẹt thở trước Iran không ai nghĩ tuyển Việt Nam lại thua nhanh đến vậy trước Đài Loan.

Chỉ sau 75 phút tranh tài Việt Nam thất thủ 0-3, một tỉ số mà ít ai ngờ tới. Trận thua khiến thầy trò HLV Thái Thanh Tùng từ ngưỡng cửa có thể làm nên lịch sử xuống chơi các trận phân hạng từ thứ năm đến thứ tám.

Đây là cuộc so tài mà VN không để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn. Điểm yếu cố hữu ở khâu chuyền một của Việt Nam luôn được Đài Loan khai thác tối đa bằng những pha bóng bay khó chịu. Thêm vào đó lối chơi tốc độ của Đài Loan khiến các cô gái VN gặp nhiều khó khăn trong khâu bám chắn. 

Toàn trận các cô gái Việt Nam mắc đến hơn 20 lỗi tấn công, một con số đáng để suy ngẫm. Việt Nam sẽ gặp đội thua trong cặp đấu Hàn Quốc - Iran ở trận bán kết tranh hạng.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục