Bóng chuyền Việt Nam bị xử thua trắng: Khi người lớn làm, con trẻ chịu

17:06 Thứ tư 15/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc đội tuyển bóng chuyền trẻ nữ Việt Nam bị xử thua trắng tại vòng bảng giải bóng chuyền U17 châu Á đang gây nên làn sóng phẫn nộ không nhỏ từ phía người hâm mộ.

Kết thúc vòng bảng giải bóng chuyền nữ U17 châu Á, Việt Nam bị xử đứng chót bảng B (sau Nhật Bản và Kazakhstan) cho dù trước đó chúng ta chỉ để thua Nhật Bản và thắng 3-1 trước Kazakhstan (lẽ ra đứng nhì bảng).

Hệ quả tuyển VN dù chơi cực kỳ nỗ lực cũng không thể chen chân vào top 8 và đành xuống chơi các trận play-off tranh hạng từ thứ 9 đến thứ 13.

Tìm hiểu mới biết, việc tuyển VN bị xử thua xuất phát từ một nguyên nhân hết sức...ngớ ngẩn và cơ bản: đó là vi phạm quy chế, điều lệ tại giải.

Tuyển VN (áo đỏ) bị xử thua vì sự tắc trách của người lớn. Ảnh: AVC

Cụ thể, giải U17 được tổ chức 2 năm 1 lần quy định "tất cả các VĐV dự giải phải sinh từ ngày 1.1.1998 trở về sau và mỗi VĐV chỉ được dự giải một lần duy nhất cho dù có hợp lệ về số tuổi".

Chẳng hiểu là phía lãnh đạo LĐ bóng chuyền Việt Nam vì làm việc quá tắc trách, thiếu cẩn trọng hay vì... ngoại ngữ kém mà đưa hẳn 3 VĐV từng dự giải lần trước là Mai Thị Bích, Trần Việt Hương và Dương Thị Hên đến Thái Lan lần này.

Và cũng không khó để báo chí lẫn BTC phát giác ra VN vi phạm quy chế, hệ quả ai cũng biết, nỗ lực của các tay đập trẻ biến thành công cốc vì sự vô trách nhiệm của người lớn. Đó là chưa kể nếu 3 VĐV này bị loại khỏi đội hình, VĐV sẽ đánh các trận tranh hạng chỉ với 8 VĐV trong đội hình, con số thấp kỷ lục từ trước đến nay. Tất nhiên chúng ta cũng vi phạm thêm một quy chế khác là đội hình không đủ 9 VĐV - con số tối thiểu khi dự giải.

Thật ra người hâm mộ bóng chuyền đã quá nhàm chán với cách điều hành kém cỏi lâu nay của LĐBC Việt Nam. Từ việc tuyển người lên tuyển, sắp xếp các giải đấu cho tới những lùm xùm trong việc cử người đi đánh các giải quốc tế đều cho thấy sự bất hợp lý. Có một thực tế trước mắt là nếu không sớm cải tổ, bóng chuyền Việt Nam cũng đừng mơ thoát khỏi ao làng chứ chưa nói đến ngày vươn ra biển lớn.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục