Bóng chuyền nam Bến Tre: Ngàn cân treo sợi tóc

14:32 Thứ bảy 24/10/2015

Bóng chuyền nam Bến tre đang trong hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” trước khi bước vào vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015.

Sau khi giành quyền thăng hạng với chức vô địch giải hạng A toàn quốc 2014, bóng chuyền nam Bến Tre đang đối mặt nguy cơ trở lại hạng A sau mùa giải năm nay. Ở lượt đi, đội bóng của HLV Mai Văn Điều đã để thua cả 5 trận và đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng tại bảng A. Trong đó, Bến Tre để thua trước Maseco TPHCM (ngày 12/4) và Đức Long Gia Lai (ngày 15/4) đều với tỷ số chung cuộc 2 – 3, thua Long An (ngày 14/4), Biên phòng (ngày 17/4) và Quân đoàn 4 Becamex (ngày 18/4) đều cùng tỷ số 0 – 3.

Bến Tre (áo xanh) đang đối mặt hoàn cản ngàn cân treo sợi tóc. Ảnh: Internet.

Với những khó khăn Bến Tre đang gặp phải, đội bóng xứ dừa phải xuống hạng sau mùa giải năm nay là điều không khiến nhiều người bất ngờ. Đây cũng không phải lần đầu tiên Bến Tre phải xuống hạng bởi kể từ khi giành quyền lên thi đấu tại giải vô địch quốc gia 2006, Bến Tre từng xuống hạng năm 2009 và sau khi trở lại giải đấu cao nhất năm 2010 thì cuối năm đội bóng xứ Dừa lại xuống hạng. Nếu tiếp tục xuống hạng sau mùa giải năm nay, đây sẽ là lần thứ 3 Bến Tre xuống hạng và lần thứ hai liên tiếp đội bóng xuống hạng chỉ sau một mùa giải góp mặt ở giải đấu cao nhất.

Trong đội hình hiện tại, Bến Tre có nhiều tay đập trẻ có thể hình khá lý tưởng và đầy hứa hẹn như chủ công Nguyễn Hoàng Lam 22 tuổi (9, em ruột của Nguyễn Trường Giang), Ngô Vũ Trường An 22 tuổi (5, cao 1,98m), Nguyễn Minh Nhuần 20 tuổi (6, cao 1,94m), phụ công Trần Minh Quân 20 tuổi (4, cao 1,87m)... Tuy nhiên, thách thức của Bến Tre là vấn đề tài chính. Cùng với nam Long An, Bến Tre được liệt vào diện “con nhà nghèo” bởi hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn ngân sách tỉnh. Khó khăn về tài chính khiến CLB gặp khó trong việc khơi dậy tiềm năng của nhóm cầu thủ giỏi và triển vọng như những đội bóng giàu có khác.

Sau thành tích nghèo nàn ở vòng 1 giải vô địch quốc gia 2015, vận đen tiếp tục đeo bám các học trò HLV Mai Văn Điều. Theo đó, lần lượt chủ công Ngô Vũ Trường An bị tai nạn xe máy, rồi tay đập Ngô Văn Dũng (được mời về từ đội hạng A là Quân khu 3) vừa dính chấn thương tại giải bóng chuyền Bến Tre mở rộng 2015 vừa qua (từ 3 đến 10/10, tại Bến Tre). Trong khi đó kế hoạch sử dụng chủ công trẻ Trần Trọng Nhự (chuyển về từ đội Đắc Lắc – vốn thi đấu giải hạng A năm 2015) để thay thế các đàn anh chơi ở vòng II đã bị phá sản.

Tin vui với fan hâm mộ bóng chuyền Bến Tre là CLB đã đạt được thỏa thuận với đội bóng Vô địch giải hạng A toàn quốc năm 2015 – Công an TPHCM về chữ ký của chủ công Trần Đại. Với lực lượng chắp vá và kinh tế eo hẹp, ban lãnh đạo Bến Tre đang đối mặt với một hoàn cảnh cực kỳ khó khăn khi trở lại thi đấu tại vòng 2 và vòng chung kết giải vô địch quốc gia 2015.

Nam Anh | 09:36 24/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục