Bơi lội Việt Nam tự tin đặt mục tiêu vàng

08:34 Thứ ba 29/10/2013

Sau nhiều kỳ SEA Games chỉ dám “phấn đấu có huy chương”, tiến tới Đại hội thể thao Đông Nam Á 2013, bơi lội Việt Nam đã tự tin đặt chỉ tiêu giành nhiều HCV.

Câu “có thực mới vực được đạo” quả đúng không sai khi bơi lội Việt Nam hiện đang hội tụ các yếu tố trên. Có "kình ngư" tài năng, mạnh dạn đầu tư tập huấn dài hạn ở nước ngoài, SEA Games 27 sẽ là cơ hội để đội tuyển bơi Việt Nam khẳng định vị thế.

Trên thực tế, trong 2 kỳ SEA Games gần đây 2009, 2011, các "kình ngư" Việt Nam đã đóng góp đáng kể vào bảng thành tích của Đoàn TTVN. Trên đất Lào (2009), bơi giành 1 HCV, 1 HCB của Nguyễn Hữu Việt. Hai năm sau tại Indonesia, đội tuyển bơi giành 4 HCV chia đều cho hai "kình ngư" Hoàng Quý Phước và Châu Bá Anh Tứ.

Ánh Viên đang là gương mặt sáng nhất của bơi Việt Nam tại SEA Games 27

Chuẩn bị cho SEA Games 27 tới đây, bơi Việt Nam tiếp tục đặt niềm tin vào 3 “ngôi sao” sáng giá nhất gồm Nguyễn Thị Ánh Viên (nữ), Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi (nam). Hiện tại cả 3 VĐV này đang được đầu tư mạnh và đều tập huấn ở nước ngoài.

Nữ "kình ngư" số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đang được tôi luyện tại Mỹ. Theo thông tin từ Tổng cục TDTT, Ánh Viên đang bắt đầu bước vào giai đoạn hoàn thiện những bài tập ở mức độ khó và cao. Được biết, trên đất Myanmar lần này, Ánh Viên sẽ được đăng ký thi đấu 8 nội dung. Dù đăng ký khá nhiều, nhưng theo tiết lộ của ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng TC TDTT, đồng thời là trưởng Đoàn TTVN tại SEA Games 27, Ánh Viên sẽ chỉ tập trung vào những nội dung sở trường 200m ngửa và 400m hỗn hợp cá nhân.

Trong khi đó dù đang ở độ tuổi 9X, gương mặt trẻ Trần Duy Khôi đang hứa hẹn sẽ mang thêm kỳ vọng và những nét tươi mới của bơi Việt Nam. Hiện, "kình ngư" người Sài Gòn đang được tập huấn tại Pháp. So với đàn chị Ánh Viên, Khôi chỉ đăng ký thi đấu ở 6 nội dung ở SEA Games 27. Trong đó VĐV sinh năm 1997 này sẽ tranh tài ở 4 nội dung cá nhân và hai cự ly tiếp sức. Với sức trẻ và hiện có phong độ tốt, Duy Khôi đang được kỳ vọng cạnh tranh được huy chương trên đất Myanmar.

Cùng với hai gương mặt trên, “hoàng tử ếch” Hoàng Quý Phước đang là nhân vật trọng điểm của bơi Việt Nam. VĐV của Đà Nẵng đang được tập huấn tại Trung Quốc cùng với chuyên gia người Australia. Tại SEA Games 27, Phước sẽ thi đấu ở 6 nội dung. Theo đánh giá của ông Lâm Quang Thành, Quý Phước hoàn toàn đủ khả năng để cạnh tranh HCV với các nước trong khu vực. “Quý Phước đang cùng với chuyên gia người Australia gấp rút hoàn thiện các bài tập và nâng cao chuyên môn tại các cự ly có thể tranh chấp huy chương”, ông Thành cho biết.

Theo tìm hiểu, tại SEA Games 27, nếu đúng điểm rơi phong độ bơi sẽ mang về cho Đoàn TTVN ít nhất 4 HCV.

"Kình ngư” Ánh Viên & con số ấn tượng:

44 HCV quốc tế - Tính tới trước khi SEA Games 27 khởi tranh, Ánh Viên đã giành tổng cộng 142 huy chương các loại (78 HCV, 46 HCB, 18 HCÐ), trong đó có 70 huy chương quốc gia (34 HCV, 27 HCB, 9 HCÐ) và 72 huy chương quốc tế (44 HCV, 19 HCB, 9 HCÐ). Mới nhất, tại Ðại hội Thể thao trẻ châu Á 2013 ở Nam Kinh - Trung Quốc, Ánh Viên đã thi đấu xuất sắc, giành 3 HCV, 1 HCB và sau đó VĐV thuộc thể thao Quân đội này đã được thăng cấp Thượng úy.

Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục