Bồ Đào Nha: Hãy để đôi chân trên mặt đất

17:37 Thứ sáu 22/06/2012

Đêm qua, rõ ràng là Bồ Đào Nha đã chơi tốt, song như thế là chưa đủ để trở thành nhà Tân vô địch của EURO năm nay…

Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, trước, trong và sau khi 90 phút trên sân Warsaw diễn ra, cái tên được nhắc tới nhiều nhất là Ronaldo. Trước trận đấu, người ta nhắc tới anh vì anh vừa tìm lại cảm giác ghi bàn với 2 pha làm bàn bùng nổ vào lưới Hà Lan. Trong trận đấu, người ta nhắc tới anh hầu như vài phút một lần bởi ít nhất trong 45 phút đầu tiên, chân sút khoác áo Real Madrid đã gây sóng gió về phía khung thành của những viên pha lê. Trong đó phải kể đến tình huống anh băng xuống phá bẫy việt vị ở phút 25 và tung ra cú sút quyết đoán khiến thủ thành Cech phải trổ tài cản phá. Đặc biệt là ở những giây cuối cùng trước giờ nghỉ giải lao, từ đường bấm bóng của Pepe, Ronaldo băng xuống vòng cấm địa của CH Czech, anh khống chế bằng ngực, tiếp đến là một cú gảy bóng loại bỏ 1 hậu vệ đối phương trước khi xoay người tung ra cú sút góc gần, bóng đập cột dọc nảy ra.

Bồ Đào Nha, xin đừng ngủ quên trên chiến thắng! Ảnh: Internet

Sau trận đấu người ta hết lời ca ngợi anh khi anh đã giúp người Bồ thoát hiểm thành công khỏi ma trận pha lê bằng pha chạy cắt mặt và đánh đầu đập đất đầy uy lực. Khi người ta coi BĐN là đội bóng một người, khi người ta coi sự thành bại của Ronaldo là phong độ của đội bóng, thì những dòng highlight như thế cũng đủ khiến người ta thấy hưng phấn về cục diện đêm qua. Thế nhưng một trận đấu vượt qua CH Czech là chưa đủ để khẳng định BĐN sắp trở thành tân vương, nhất là khi họ chỉ vượt qua những viên pha lê ở những phút cuối cùng một cách khá nhọc nhằn.

BĐN đã đạt phong độ cao và những gì thu nhận được ở trận đấu này khiến hầu hết những người hâm mộ tuyển Bồ cảm thấy hài lòng, và nó khiến tất cả các cầu thủ thăng hoa, phấn khích. Nani tha hồ tô vẽ đồng đội sau khi anh bỏ lỡ hai tình huống ngon ăn và thật may BĐN đã thắng, nếu không cầu thủ đang thuộc biên chế M.U sẽ phải khóc hận. Còn Ronaldo, sau khi ghi bàn thắng định mệnh, chấm dứt niềm hi vọng và những ánh sáng le lói cuối cùng của những viên pha lê ở EURO lần này, anh phát biểu như thể anh sắp có cả bầu trời trong tay.

Theo cách sắp xếp của UEFA, ở trận bán kết, BĐN sẽ phải gặp đội thắng ở trận tứ kết thứ 3 giữa Pháp và TBN. Đây đều là những đối thủ khó nhằn, đó là điều đương nhiên bởi đã vào tới vòng đấu này, mọi đối thủ đều mạnh. BĐN sẽ chỉ có một sự lựa chọn là phải thắng để đi tiếp nếu không sẽ phải dừng cuộc chơi. Trước mắt họ còn những chướng ngại vật quá lớn, một tuyển Pháp quá nhiều kinh nghiệm, một tuyển TBN chưa bao giờ là một đội bóng dễ qua mặt tại bất cứ giải đấu nào họ tham dự. Có thể thấy sự vui mừng là đáng có nhưng sự chủ quan thì không nên. Những cầu thủ BĐN, họ đang đi đúng hướng và đang làm tốt những gì cần làm và phải làm nhưng như thế vẫn chưa có gì đảm bảo cho một con đường suôn sẻ sắp tới.

Để đạt được thành tích không tồi tại EURO lần này, Ronaldo và các đồng đội cần có một sự chuẩn bị tốt hơn nữa, họ cần biết kiềm chế sự hưng phấn thái quá để không quên đi nhiệm vụ đang chờ đợi mình trước mắt. Họ cần giữ cho cái đầu lạnh và những đôi chân trên mặt đất vào thời điểm khốc liệt của vòng bán kết sắp tới, đó mới thực sự là sự chuẩn bị tốt nhất và xứng đáng nhất nếu họ thực sự muốn trở thành tân vương.

(Bạn đọc: Kỳ Phong)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục