BLV Quang Tùng: U22 Việt Nam sẽ thắng Thái Lan nếu có sự tự tin

12:12 Thứ ba 09/05/2023

BLV Quang Tùng chờ đợi sau khi U22 Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games 32 sẽ có tinh thần thoải mái và chơi tốt nhất trong trận gặp Thái Lan cuối vòng bảng.

"Tôi thấy trận thắng của U22 Việt Nam trước Malaysia khá giống với trận thắng Lào ở ngày ra quân. Chúng ta chưa ổn. Lối chơi kiểm soát bóng của đội chưa được rõ ràng.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam vẫn chơi chưa ổn.

Ở trận thắng Malaysia, U22 Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi nhưng không hơn hẳn đối phương về thế trận. Các cầu thủ vẫn gặp khó khăn khi vận hành lối chơi mới dưới thời HLV Philippe Troussier. Tôi cũng chưa biết khi nào U22 Việt Nam có thể thắng thuyết phục, làm đã mắt người xem. Hy vọng là Việt Nam có thể vào tới chung kết", BLV Quang Tùng nói về U22 Việt Nam sau trận thắng Malaysia 2-1, giành vé sớm vào bán kết SEA Games 32.

Dù bảng B còn 1 lượt đấu nhưng mọi chuyện đã ngã ngũ khi Việt Nam và Thái Lan dắt tay nhau vào bán kết, còn Malaysia và Lào phải nói lời chia tay. BLV Quang Tùng cho rằng U22 Việt Nam khi có sự thoải mái về tinh thần, có thể chơi một trận đấu hay nhất vòng bảng với U22 Thái Lan.

"Thái Lan đương nhiên vẫn mạnh, nhưng chúng ta cứ thoải mái mà đá thì mọi chuyện lại theo một hướng khác. Thực tế trận cuối vòng bảng ý nghĩa là có nhưng không ảnh hưởng nhiều lắm. Gặp Indonesia hay Myanmar ở bán kết cũng gần như nhau.

 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier và các học trò vào bán kết sớm trước một lượt đấu.

Tất nhiên là nếu được chọn đối thủ thì ai cũng muốn. Nhưng với sai số của các cầu thủ trẻ thì mọi chuyện chỉ là tương đối. Điều cần thiết với U22 Việt Nam là cần xây dựng một sự tự tin, bên cạnh đó là lối chơi mạch lạc và thoải mái về tinh thần. Sau từng trận đấu các cầu thủ sẽ rút ra được kinh nghiệm, thi đấu chững chạc", BLV Quang Tùng nói.

"Tôi muốn nhấn mạnh là ở một giải đấu trẻ, chúng ta non thì đối thủ cũng không già dặn hơn là bao nhiêu. Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Thái Lan khá hơn một chút thì các đội còn lại tương đối giống nhau.

Về mặt chiến thuật, kỹ thuật của các đội có thể nét này, nét kia, nhưng có một điểm chung là thiếu kinh nghiệm, từ đó rất dễ bộc lộ sai sót. Chính vì thế, ở SEA Games 32, đội nào ít mắc sai sót hơn đương nhiên có cơ hội nhiều thành công hơn", BLV Quang Tùng chốt lai.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 10:40 09/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục