Biến tấu cùng EURO: Mau lên chứ, vội vàng lên mới chứ…

15:02 Thứ sáu 15/06/2012

Họ có một giải đấu lớn quy tụ anh tài khắp các châu lục về tụ hội và bản thân họ, dường như ý niệm “tha hương” chỉ xuất hiện khi đã sang bờ bên kia của sự nghiệp. Họ có lối đá như những tia chớp, xé tan làn sương mù nước Anh làm cả thế giới ngưỡng mộ. Thế nhưng họ lại giống như những người hùng nhất khoảnh, dẫu lém lỉnh bao nhiêu, dạn dĩ thế nào thì cứ vào sân chơi châu lục hoặc thế giới là y như rằng, họ trở nên lúng túng, đôi khi bạc nhược.

Đẹp trai, có tài, học cao, nhà gia thế, lương khủng…song cái cách Tam sư đến rồi rời khỏi các giải đấu lớn thì lại như kiểu trai làng mới lớn lần đầu đi tán gái làng bên, bối rối, ngượng ngập và chần chừ. Nàng thì đã nghiêng ngả lắm rồi, đã chỉ cần chàng mở lời là gật đầu đánh rụp, ấy thế mà gã trai to xác, cao lừng lững, nặng cỡ ngoại 90 kg, râu ria xồm xoàm lao đến thì rõ nhanh, rồi cứ vân vê vạt áo, hoặc ngước mắt nhìn vòm cây, nói chuyện trăng, chuyện sao… để rồi, có một thằng cha khác, ào đến, hỏi cưới nàng và rước đi ngay trước mắt. Cứ thế, biết bao mùa rồi. “Thời gian không chờ đợi” và “tình non” cớ mấy mấy thì cũng “đã già rồi.” Gã trai cứ lỡ hết mối tình này sang mối tình khác. Còn người hâm mộ thì đành cứ thở dài trong một sự kiên nhẫn đến đáng nể phục.

Tuyển Anh có thể thắng mà không cần đến Rooney - Ảnh: Getty

Lần này cũng vậy, khi chàng vào đến sân nhà nàng, phía bên trong đã có cậu bạn học của nàng đang thủ thỉ xin với cha nàng cho nàng đi chơi cùng. Phía ngoài ngõ, một gã bóng sáng lồng lộng thì đang xăm xăm đi vào với dáng đi khệnh khạng và giọng nói áp đảo từ xa. Trong khi đó, tên hàng xóm lẻo mỏ của chàng cũng đã kịp len chân đứng ngay bên cạnh chàng, trơ tráo sẵn sàng làm kỳ đà cản mũi.

Cứ lao đến như bay rồi lại đi lặng lẽ. Tam sư không chỉ làm buồn lòng người hâm mộ, mà còn khiến người yêu mình sốt ruột không thể chịu được. Mà không thế sao được, các chàng trai xứ sương mù có những tố chất vô cùng hoàn hảo để làm kẻ chinh phục. Từ thể lực đến lối chơi, từ sự sắc bén, càn lướt đến sự chắc chắn, điềm đạm luôn ẩn chứa bùng nổ của bộ đôi trung vệ dầy dạn kinh nghiệm và hàng hậu vệ như những tấm lá chắn dường như con kiến cũng khó lòng vượt qua…

Vậy thì có gì để ngăn cản người chinh phục tiến lên, xông thẳng về phía trước, đi những đường bóng nhanh và thẳng như những tia chớp làm chói lòa mắt đối phương và khi đối phương kịp định thần, thì bóng đã nằm trong lưới. Có gì ngăn cản họ tạo nên những màn lên bóng nhanh như cơn mưa mùa hạ, băng qua màn không gian, làm tươi mới cảm xúc của triệu triệu người hâm mộ. Vấn đề của người chinh phục không phải là vật cản đường, mà là ở chính họ, đừng ngại ngần, hãy nói, ta yêu nàng, và cướp điều mình muốn. Hung hãn lên, và mạnh mẽ lên. Đàn bà, suy cho cùng thì vẫn thích một phong cách ào ạt và dẫn dắt hơn là sự dịu dàng đến “không chịu nổi” miễn là vẫn tinh tế và đầy chân thật. Đã chẳng nói lại với tên hàng xóm Pháp, lại không có lợi thế “cự ly” trước chủ nhà Ukraina, giờ đây trước mắt chàng cần phải thể hiện tình yêu “như chết là Hạnh phúc” để quyết đấu với gã gà gô Thụy Điển - đang đầy “máu lửa” và khá hung hăng.

“Mau với chứ, vội vàng lên với chứ”, không cần phải đợi gã Shrek Rooney quay trở lại đâu, hãy để dành “gã chằn tinh” tốt bụng đó cho lượt đấu cuối. Đêm nay, hãy cho nàng thấy, chàng lao đến, gạt bay mọi đối thủ và đứng trước mặt cha của nàng, tự tin dõng dạc nói câu: Hãy cho cháu làm bạn cô ấy và được mời cô ấy đi bữa tiệc sẽ diễn ra vào tuần tới? Chắc chắn nàng đứng sau rèm sẽ mủm mỉm cười, và cha nàng sẽ gật đầu chấp thuận…

Đoàn Ngọc Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục