Bí quyết rèn luyện thể lực của ‘Running man’

15:51 Thứ năm 18/07/2013

Để có thể đuổi theo Arsenal trên quãng đường dài, ngoài ý Vũ Xuân Tiến còn có một nền tảng thể lực tốt.

Vũ Xuân Tiến đã chia sẻ về việc rèn luyện thể lực của mình: “Mỗi khi có thời gian rảnh, em đều xách giày ra ngoài để chạy. Một buổi tập thường kéo dài khoảng 6 km nên việc chạy theo Arsenal trên quãng đường đó cũng giống như buổi tập hằng ngày với em”.

'Running man' được các cầu thủ Arsenal khen ngợi về cơ bụng 6 múi.

Ngoài việc tập chạy, ‘Running man’ cũng thường xuyên chơi bóng và đá ở tuyến giữa để có thể tận dụng tối đa ưu thế về thể lực của mình. Rất nhiều bạn bè rủ Xuân Tiến đi tập thể hình nhưng Tiến chỉ tập một vài buổi rồi bỏ bởi không muốn cơ bắp quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự nhanh nhẹn của mình.

Xuân Tiến cho biết, ban đầu mình cũng rất béo, nặng nề trong di chuyển, thậm chí chạy chưa đến 100m đã thở hổn hển. Thế nhưng, chỉ sau 1 năm tập luyện thường xuyên đã duy trì được thể hình lý tưởng và chạy rất khỏe. Trên chiếc xe bus của Arsenal, khi tiền đạo Giroud chỉ tay vào cơ bụng 6 múi của Xuân Tiến, nhiều thành viên của đội bóng thành London đã bày tỏ sự thán phục. Sau khi chạy cả quãng đường dài để được lên xe của Arsenal, Xuân Tiến cho biết mình không hề thấy mệt ở thời điểm đó do đã quen chạy và cơ bản nhất là sự sung sướng đã khiến cậu quên hết mệt mỏi.

Trong buổi sáng sớm 15/7 khi Arsenal có mặt tại Việt Nam, Vũ Xuân Tiến cũng nằm trong số các cổ động viên có mặt ở sân bay từ sáng sớm. Tại đây, khi được một thành viên ban tổ chức cho biết Arsenal sẽ có chuyến tham Hồ Gươm vào lúc 17h00 cùng này, Xuân Tiến đã chuẩn bị giày và lên kế hoạch sẽ chạy theo xe của Arsenal. Cùng chạy với Xuân Tiến còn có một số bạn bè khác nhưng phần lớn đều rớt lại, có người bị đâm vào cây hoặc cột điện, thậm chí ngã sõng soài trên đường. Chỉ riêng Xuân Tiến luôn theo sát chiếc xe bus của Arsenal trong suốt hành trình.

‘Running man’nói về lý do của hành động bất ngờ này: “Nguyên nhân cơ bản nhất vẫn là tình yêu với Arsenal. Tôi hâm mộ bóng đá Anh và Arsenal từ khi còn 5-6 tuổi. Không chỉ tôi mà cả xóm tôi đều thích Arsenal. Đặc biệt, bố tôi cũng rất hâm mộ Arsenal nên ông rất vui vì tôi được HLV Wenger mời đến Anh”.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục