Ben White cập bến, 7 trung vệ hiện tại của Arsenal sẽ ra sao?

15:39 Thứ sáu 25/06/2021

TinTheThao.com.vnNhiều NHM bắt đầu đặt câu hỏi, khi Pháo thủ chiêu mộ Ben White, tương lai của các trung vệ ở Emirates sẽ như thế nào?

1. Calum Chambers

Calum Chambers ký hợp đồng với Arsenal vào năm 2014 nhưng sự nghiệp của anh tại Emirates chưa bao giờ thăng tiến đúng kỳ vọng. 

Ở tuổi 26, Chambers vẫn còn cơ hội vực dậy sự nghiệp. Anh mạnh ở khoản chơi chân cũng như tỏ ra hữu dụng vì sự đa năng. Bên cạnh vị trí trung vệ, Chambers có thể đá tiền vệ phòng ngự lẫn hậu vệ phải.

Với việc Ben White chuẩn bị khoác áo Arsenal, điều đó đồng nghĩa Chambers có thể đá trái sở trường. Trường hợp xấu hơn, trung vệ này sẽ phải thường xuyên ngồi dự bị.

2. David Luiz

Khi White đến Emirates, David Luiz đã rời Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do. Sau 2 năm gắn bó với Pháo thủ, trung vệ người Brazil được cho đang trên đường trở về CLB cũ, Benfica, đội bóng anh đã bắt đầu sự nghiệp ở châu Âu.

Arsenal's 7 centre-backs and their state of play as Ben White closes in on £50m transfer - Bóng Đá

 Luiz sẽ rời Arsenal.

Luiz là cái tên có tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ Arsenal, Arteta thừa nhận việc cầu thủ người Brazil rời đi sẽ là một "sự hụt hẫng" với tập thể đội bóng.

3. Gabriel Magalhaes

Vào mùa giải vừa rồi, Gabriel Magalhaes là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình Arsenal. Cựu cầu thủ Lille thậm chí giành giải cầu thủ hay nhất tháng sau 3 tháng đầu tiên tại CLB. 

Magalhaes thuận chân trái nên đó là điểm lợi thế giúp anh sát cánh bên cạnh White, người có sở trường đá trung vệ lệch phải. Bộ đôi này đều 23 tuổi nên Arteta có thể tính đến chuyện đặt nền móng tương lai cho hàng phòng ngự thông qua 2 cái tên này.

4. Rob Holding

Rob Holding là trường hợp đặc biệt tại Arsenal. Đôi lúc, anh khiến NHM cảm thấy hài lòng về màn trình diễn xuất sắc của mình. Song, một ngày bất chợt nào đó, trung vệ này lại thi đấu ngớ ngẩn và mắc sai lầm. Phong độ của Holding vào mùa giải năm ngoái tương đối thiếu ổn định. Điều này có thể trở thành điểm trừ khiến Arteta lưỡng lự trao cho Holding suất thi đấu bên cạnh White.

Arsenal's 7 centre-backs and their state of play as Ben White closes in on £50m transfer - Bóng Đá

 Holding sẽ phải chiến đấu giành suất đá chính nếu White đến Arsenal.

Đặc biệt hơn, Holding có sở trường đá trung vệ lệch phải, vị trí tương đồng với White. Sẽ chẳng bất ngờ nếu cựu cầu thủ Reading phải ngồi dự bị xem chàng tân binh chơi bóng.

5. William Saliba

William Saliba đến Arsenal vào mùa hè 2019 với mức phí 30 triệu bảng. Song, anh chưa một lần khoác áo Pháo thủ. Thay vào đó, cầu thủ người Pháp có 2 lần ra đi theo dạng cho mượn. Một lần anh thi đấu ở Saint Etienne, lần thứ 2 là tại Nice.

Thời gian qua xuất hiện thông tin Arsenal muốn thanh lý Saliba. Khả năng này càng gia tăng trong bối cảnh White chuẩn bị khoác áo đội bóng thành London.

6. Pablo Mari

Pablo Mari thi đấu không đến nỗi tệ kể từ ngày khoác áo Arsenal. Tuy nhiên, với thể hình khiêm tốn, anh có thể chỉ đóng vai trò dự bị cho cặp White và Gabriel.

Về mặt lý thuyết, một cầu thủ thuận chân trái như Mari sẽ đá cặp cùng White. Song, theo thứ tự lựa chọn, Mari nhiều khả năng xếp sau Gabriel, một trung vệ trẻ và duy trì phong độ ổn định hơn.

7. Konstantinos Mavropanos

Konstantinos Mavropanos tiếp tục rời Arsenal. Mavropanos vừa tái gia nhập Stuttgart theo dạng cho mượn đến hết mùa giải tới. 

Arsenal's 7 centre-backs and their state of play as Ben White closes in on £50m transfer - Bóng Đá

 Mavropanos tái gia nhập Stuttgart.

Thương vụ này như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của trung vệ người Hy Lạp tại Emirates. Bởi theo thỏa thuận trong hợp đồng, Stuttgart bắt buộc chi 3 triệu bảng để mua người nếu họ trụ lại Bundesliga. 

Trong trường hợp thất bại, Stuttgart vẫn có quyền tùy chọn mua đứt Mavropanos.

Video Ben White nói về việc được gọi lên ĐT Anh:

 
Lữ Phong | 15:09 25/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục