Bayern Munich và tia hy vọng le lói ở Champions League

21:00 Thứ tư 06/03/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Thomas Tuchel chỉ còn đấu trường Champions League để nuôi hy vọng giành danh hiệu.

1 tháng vừa qua có lẽ là khoảng thời gian tồi tệ nhất của những người hâm mộ Bayern Munich trong gần 10 năm trở lại đây. Dù “Hùm xám xứ Bavaria” đã mang về Harry Kane, tiền đạo cắm hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại để tăng cường chất lượng đội hình. 

 - Bóng Đá

Bayern Munich đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng trước Lazio để nuôi hy vọng.

Tháng 11 năm ngoái, thầy trò Thomas Tuchel bị Saarbrucken, câu lạc bộ đang chơi ở giải hạng 3 loại khỏi Cúp quốc gia Đức. Sau 24 vòng đấu tại Bundesliga, đội chủ sân Allianz Arena để Bayer Leverkusen bỏ xa tới 10 điểm trên bảng xếp hạng, một cách biệt quá lớn để nhà đương kim vô địch “lật kèo”.

Về mặt lý thuyết, cơ hội để Bayern Munich soán ngôi đối thủ vẫn còn, nhưng đoàn quân của Xabi Alonso hiện đang sở hữu phong độ quá ấn tượng. Chẳng có lý do gì để đội chủ sân Bay Arena sảy chân trong 10 vòng đấu còn lại. Như vậy, Harry Kane và các đồng đội chỉ còn một mục tiêu tại Champions League.

3 tuần sau trận thua gây sốc trên đất Italia, thầy trò Thomas Tuchel tiếp đón Lazio tại thánh địa Allianz Arena. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt nhưng chính phong độ trồi sụt thời gian gần đây khiến họ bước vào trận đấu dưới ánh mắt đầy nghi hoặc của khán giả nhà.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra tương đối suôn sẻ. Cú đúp của Harry Kane đi kèm bàn thắng của Thomas Muller giúp Bayern Munich hiên ngang tiến vào vòng tứ kết, qua đó giúp bầu không khí trong phòng thay đồ bớt ảm đạm đi đôi chút. Họ đã tìm thấy hy vọng le lói nơi cuối đường hầm.

Nhà đương kim vô địch Bundesliga bước vào cuộc chạm trán Lazio với tâm thế của những kẻ không còn gì để mất. Điều đó dường như đã giúp các cầu thủ trở nên đoàn kết hơn. Rõ ràng vấn đề chưa bao giờ nằm ở chuyên môn, khi “Hùm xám xứ Bavaria” sở hữu đội hình có chất lượng top đầu châu Âu.

Vị chiến lược gia người Đức chỉ còn chừng 3 tháng tại vị ở sân Allianz Arena, giờ là lúc ông cần kêu gọi các học trò đoàn kết lại vì mục tiêu chung. Chiếc cúp bạc danh giá sẽ là lời chia tay tuyệt vời nhất mà ông có thể gửi đến người hâm mộ Bayern Munich.

 - Bóng Đá

Harry Kane có thể là điểm tựa để Bayern Munich nuôi hy vọng tại Champions League.

Dẫu vẫn còn đó những đối thủ sừng sỏ khác như Real Madrid, Inter Milan hay Manchester City, nhưng như đã nói, thầy trò Thomas Tuchel đủ sức vô địch giải đấu này bởi họ cũng là một ứng cử viên vô cùng sáng giá.

Bóng đá là tấm gương phản chiếu cuộc đời. Khi tìm thấy tia hy vọng dù là mong manh, bạn cần phải cố gắng tận dụng cơ hội một cách tốt nhất có thể. Và biết đâu đấy, điều tốt đẹp sẽ chờ Bayern Munich cũng như người hâm mộ đội bóng này vào cuối mùa giải.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 20:02 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục