Bayern Munich bất ngờ hỏi mua Torres 18 tuổi

23:08 Thứ sáu 18/10/2013

Bayern Munich vừa gây sốc khi quyết định hỏi mua Torres nhưng không phải tiền đạo Fernando Torres của Chelsea, mà là tiền vệ trẻ Oliver Torres bên phía Atletico Madrid.

Trong triết lý huấn luyện của mình, Pep Guardiola luôn đề cao vai trò của hàng tiền vệ, bởi khu trung tuyến chính là “chìa khóa” đưa lối chơi Tiqui-taca mà Guardiola ưa thích lên đỉnh cao của “nghệ thuật bóng đá”.

Mùa hè vừa qua, Guardiola đã mang về sân Allianz Arena 2 tiền vệ kiến tạo triển vọng gồm Mario Gotze và Thiago Alcantara. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn đang muốn “tậu” thêm một tiền vệ trung tâm để dần thay thế Bastian Schweinsteiger.

Theo tiết lộ của tờ Caughtoffside, mục tiêu hàng đầu mà Pep đang nhắm tới chính là tiền vệ trẻ Oliver Torres của Atletico Madrid. Được biết, Guardiola sẵn sàng chi ra 8 triệu euro để có được chữ ký của Torres trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Năm nay mới 18 tuổi nhưng Torres đã sớm thể hiện được những tố chất thiên bẩm của một “ông hoàng” nơi khu trung tuyến như khả năng giữ nhịp trận đấu, chuyền bóng và sút xa tốt. Hiện anh đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Mùa giải này, Torres đã có 4 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Tuy chưa ghi bàn nhưng anh đã khiến không ít người phải trầm trồ thán phục trước những pha xử lý tinh tế của mình.

Giới chuyên môn cho rằng, Bayern sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thương vụ này, bởi HLV Diego Simeone không muốn mất đi tài năng trẻ triển vọng nhất của mình. Mặt khác, Hùm xám xứ Bavaria đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Chelsea và Man City trong thương vụ này.

Hợp đồng hiện tại giữa Torres với Atletico có thời hạn tới tháng 6.2014 với điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 24 triệu euro. Điều đó có nghĩa, Bayern, Chelsea hoặc Man City sẽ phải bỏ ra số tiền này nếu muốn thuyết phục “ngôi sao tuổi teen” này chia tay đội chủ sân Vicente Calderon.

Hữu Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục