Bầu Thụy thoát án vì không có chức danh ở Sài Gòn FC

14:55 Thứ tư 15/02/2012

Ban kỷ luật VFF có đầy đủ bằng chứng để 'xử' bầu Thụy tội chửi trọng tài, nhưng lại đang gặp khó vì không biết bầu Thụy là ai.

BTC giải bó tay với trường hợp của bầu Thụy. Ảnh: Mai Hương.

Có lẽ đây là lần đầu tiên Ban kỷ luật VFF gặp cảnh trớ trêu như thế. Từ trước tới nay, ban kỷ luật vốn rất ghét các ông bầu lớn tiếng chửi BTC giải, trọng tài... Đen cho bầu Thụy, trong suốt 90 phút trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và Đà Nẵng trên sân Thống Nhất ở vòng 5, tất cả lời “vàng ngọc” của ông bầu này đều được trưởng BTC giải dự khán trận đó yêu cầu giám sát trận đấu phải ghi vào cả. Và đến khi xem lại những lời lẽ xúc phạm, có lẽ các thành viên Ban kỷ luật phải rùng mình bởi một ông bầu tiếng tăm như thế, có quyền sinh quyền sát trong đội bóng như thế, lại có những lời lẽ khiếm nhã như vậy.

Ở đây, có thể hiểu thành 2 lý do vì sao bầu Thụy lại bất ngờ nổi nóng như thế. Thứ nhất, do tính chất căng thẳng của trận đấu, Sài Gòn FC lại đang có tham vọng mùa này nên việc bị đối thủ ghi vào lưới trong tư thế việt vị theo ý kiến của bầu Thụy, khiến ông bầu này nóng mặt. Thứ hai, có vẻ bầu Thụy giờ thích “nổ”. Nói một cách dễ hiểu là ông muốn nhiều người quan tâm đến mình. Trong làng bóng Việt Nam giờ đây, ai cũng biết đến bầu Thắng, bầu Đức hay bầu Kiên nhưng bầu Thụy thì tiếng tăm ít hơn.

Cùng là giới bầu với nhau, bầu Thụy cũng chẳng chịu kém ai về độ nổi tiếng. Trong hai vế này, xem ra vế thứ hai có vẻ đúng hơn bởi nếu ức chế dẫn đến mất bình tĩnh, trong một trận đấu mà đội mình thắng xem ra là hơi quá. Bầu Thụy muốn nhiều người chú ý tới mình và ông đã thành công. Chỉ có điều, thay vì cách “chém gió” của bầu Kiên khiến cả hội nghị phải im lặng thì cách thể hiện của bầu Thụy lại quá lố và khó chấp nhận. Đó là chưa kể, chỉ có mình ông bầu này khẳng định pha ghi bàn của đội khách ở thế việt vị, trong khi tình huống đó đã rõ như ban ngày. Để rồi chỉ một ngày sau, rất nhiều lời chê của các nhà chuyên môn, tổ chức giải với bầu Thụy rằng: “Ông bầu này thì biết quái gì về chuyên môn mà đôi co, mà làm rõ, lại còn chửi người ta thậm tệ”.

Trưởng BTC giải Trần Duy Ly, người đã được chứng kiến toàn bộ những câu chửi của bầu Thụy trận đấu đó cho biết: “Chúng tôi đã có đầy đủ hồ sơ và đã chuyển các vụ việc này sang Ban kỷ luật xử lý. Riêng quan điểm của tôi, vụ việc của anh Thụy là sai. Chính tôi dự khán trận đó và cũng chỉ đạo cho giám sát trận đấu ghi đầy đủ những lời lẽ không hay của anh Thụy với tổ trọng tài. Những hành vi như vậy cần bị loại trừ trong bóng đá và tôi cho rằng không chỉ có anh Thụy mà các ông bầu khác cũng phải rút kinh nghiệm. Quan điểm của chúng tôi là nếu trọng tài sai, sẽ bị xử lý còn việc người của BTC giải, BTC giải, Điều lệ giải cần được tôn trọng”.

Với những chứng cứ như thế, bầu Thụy sẽ khó thoát một án phạt nặng về tội xúc phạm người khác. Oái oăm thay, Ban kỷ luật trong cả một buổi chiều bới tung tất cả các hồ sơ, tài liệu của đội Sài Gòn FC, đều không tìm ra tài liệu nào ghi bầu Thụy giữ chức gì ở đội bóng thành phố.

“Chắc chắn ông Nguyễn Đức Thụy sẽ bị xử phạt vì những sai phạm của mình. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa xác định được chức danh của ông Thụy ở đội bóng là gì. Mọi người hay tự phong là bầu Thụy, nhưng tất cả các hồ sơ, công văn được lưu trữ ở VFF, đều không có văn bản nào chứng minh chức danh cụ thể của ông Thụy ở Sài Gòn FC”, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết.

Cũng theo ông Hường, nếu như ông Thụy là người của Sài Gòn FC, Ban kỷ luật sẽ có án phạt ngay lập tức, nhưng nếu ông Thụy đến sân xem với tư các là một khán giả, chắc chắn Ban kỷ luật sẽ phải xem xét thêm ở nhiều khía cạnh.

Hóa ra, kể từ khi mua lại đội bóng từ tay bầu Lãm, giấy tờ, thủ tục vẫn chưa xong và bây giờ, bầu Thụy chỉ đứng trên danh nghĩa. Ngẫm cũng thấy lạ, một đội bóng thi đấu suốt 5 vòng đấu qua không có chủ, chỉ có ở Việt Nam. Bầu Thụy có thể thoát án bởi chính trò mua bán như ngoài chợ của mình.

Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục