Barca săn đón trung vệ của Arsenal

07:05 Thứ hai 16/07/2012

Arsenal từng bán Emmanuel Petit, Marc Overmars, Thierry Henry hay gần đây nhất là Cesc Fabregas cho Barcelona. Còn bây giờ, CLB xứ Catalunya đang muốn mua thêm một cầu thủ nữa của Arsenal là trung vệ Laurent Koscielny.

Cầu thủ người Pháp thi đấu ngày càng tiến bộ sau 2 mùa giải ở Arsenal. Trong những lần chạm trán giữa Arsenal và Barca tại Champions League 2 năm qua, Koscielny đã chơi tốt dù đội bóng của anh đã không đánh bại được Barca ở giai đoạn knock-out. Thế nhưng, lối chơi quyết liệt và quyết tâm cao độ của Koscielny vẫn luôn được BLĐ Barca đánh giá cao.

Barca đang cần củng cố hàng thủ khi những hậu vệ kỳ cựu như Puyol hay Abidal vì chấn thương và tuổi tác đã không còn đóng góp được nhiều. Trong khi đó, Pique và thủ môn Valdes cũng không thật sự ổn định trong mùa giải vừa qua. Cả Dani Alves cũng vậy, bấy lâu nay cầu thủ này vẫn nổi tiếng ở khả năng tham gia tấn công hơn là hỗ trợ phòng ngự. Maxwell đã ra đi, Adriano vẫn chưa tìm được chỗ chính thức ở hàng thủ. Những giải pháp tình thế như kéo Busquets (hoặc Mascherano) xuống đá trung vệ không thể áp dụng quá lâu.

Barca cần một trung vệ giỏi. Xét tài năng và tuổi tác, Koscielny là lựa chọn khá thích hợp. Mức giá chuyển nhượng của hậu vệ này (khoảng 18 triệu euro) cũng khá hợp lý, hơn nữa hoàn toàn nằm trong khả năng tài chính của Barca.

Linh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục