Barca được bồi thường thiệt hại sau nghi án doping

10:07 Thứ tư 29/02/2012

Một đài phát thanh của Tây Ban Nha đã phải xóa bỏ băng phát sóng liên quan đến nghi án doping nhằm vào các cầu thủ Barcelona và phải bồi thường 200.000 euro cho những thiệt hại mà đội bóng đã phải gánh chịu.

Hồi tháng 3 năm ngoái, đài phát thanh Cadena Cope dẫn một nguồn tin từ một quan chức giấu tên của Real Madrid đặt ra câu hỏi nghi ngờ về bác sĩ Eufemiano Fuentes, một trong sáu người bị điều tra hồi tháng 12 về việc sử dụng doping có hệ thống trong môn thể thao điền kinh, lại có mối quan hệ cộng tác chặt chẽ với hai CLB đang tham dự Liga, Barcelona. Tuy không trực tiếp cáo buộc Barcelona nhưng nội dung mà đài phát thanh Cadena Cope đưa tin đã ngầm ám chỉ mối nghi ngờ xung quanh việc Gã khổng lồ xứ Catalunya cũng có dính líu tới việc sử dụng doping một cách có hệ thống.

Barcelona được bồi thường danh dự- Ảnh Getty

Một tuần sau đó, Ủy ban chống doping của UEFA cũng đã tiến hành kiểm tra mẫu nước tiểu của 10 cầu thủ Barca được lựa chọn ngẫu nhiên. Tuy nhiên, kết quả có được đã “giải oan” cho đội ĐKVĐ Liga. Khi đó, Barca đã lên tiếng bác bỏ mạnh mẽ, đồng thời tuyên bố sẽ tiến hành khởi kiện để lấy lại hình ảnh trong sạch của mình.

Trên thông báo chính thức của mình, Cadena Cope tỏ rõ sự hối lỗi: “Những cáo buộc nhằm vào Barcelona vào hồi tháng 3/2011 được xác minh là không đúng sự thật và dựa trên những nguồn tin chưa chính xác. Bởi vậy, đây là sự can thiệp bất hợp pháp gây ảnh hưởng đến danh tiếng của CLB.”
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục