Barca đại thắng: Đâu cần tới Messi

14:11 Thứ hai 15/04/2013

Không Lionel Messi, Andres Iniesta, Jordi Alba… Barcelona vẫn dễ dàng đánh bại Zaragoza trên sân khách để băng băng tiến về đích trong cuộc đua La Liga.

Chấn thương của Messi, Puyol, Marcherano… và lịch thi đấu dày đặc đã buộc HLV Tito Vilanova phải xoay tua lực lượng. Trước hội chứng “Messi-dependencia” (phụ thuộc vào Messi), không ít Cules đã hồi hộp chờ đợi Barca sẽ thi đấu thế nào trước Mallorca và Zaragoza (vòng 30, 31 La Liga) khi không có Messi. Sự lo lắng của họ phần nào được giải tỏa khi đội bóng xứ Catalunya đều giành những chiến thắng đầy thuyết phục.

Không có ngôi sao người Argentina, Barca vẫn tỏ ra vô cùng đáng sợ khi những nhân tố dự bị thế vai hoàn hảo. Nếu như trong trận đại thắng Mallorca vòng trước, cặp đôi Fabregas và Sanchez có màn thể hiện vô cùng ấn tượng thì chuyến làm khách của Zaragoza là show diễn của hai tài năng trẻ Tello và Thiago.

Barca có trận thắng nhẹ nhàng trước Zaragoza

Những đối thủ nói trên đều kém xa Barca về đẳng cấp, nhưng không vì vậy có thể xem thường khi họ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Trong thế của “kẻ cùng đường”, Mallorca và Zaragoza sẽ như “con thú dữ đang trọng thương” sẵn sàng vùng dậy điên cuồng chống trả kẻ địch đến cùng. Chính vì vậy, màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ vốn chỉ đánh bóng băng ghế dự bị ở Nou Camp là rất đáng khen ngợi.

Tiqui-taca trở nên đơn điệu và lạc nhịp nếu thiếu Messi, Iniesta…? Điều này chưa chắc nếu nhìn vào màn trình diễn của đội chủ sân Nou Camp trước Zaragoza. Trong một ngày thăng hoa, những gương mặt non choẹt Tello, Thiago cùng đàn anh Fabregas, Sanchez đã biến lối chơi Tiqui-taca của Barca trở nên đáng sợ một cách bất ngờ. Trong thế trận một chiều, đội bóng xứ Catalunya không chỉ giành ưu thế về quyền kiểm soát bóng (65%) mà còn chiếm ưu thế vượt trội về mọi chỉ số khác. Lối chơi tốc độ và kỹ thuật của Tello và con mắt chiến thuật tuyệt vời của Thiago đã giúp cỗ máy Barca vận hành tốt hơn.

Nhẹ nhàng đánh bại Zaragoza với tỷ số 3-0, Barca tiến thêm một bước tới chức vô địch khi sở hữu 81 điểm mà không cần quan tâm đến trận thắng của Real Madrid trước Bilbao. Khi La Liga coi như đã giải quyết xong, giờ mục tiêu mà thầy trò Vilanova hướng đến là đấu trường Champions League. Với màn thể hiện xuất sắc trước Zaragoza, các tài năng trẻ Tello và Thiago đã ghi điểm trong mắt ông thầy Tito. Và rất có thể, họ sẽ là “vũ khí bí mật” của Barca để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Bayern Munich sắp tới.

98. Với 3 bàn thắng vào lưới Zaragoza, Barcelona đã có được 98 bàn thắng tại La Liga 2012/13

81. Sau vòng 31 La Liga, Barca vẫn duy trì được khoảng cách 13 điểm so với Real Madrid.

7. Với cú đúp vào lưới Zaragoza, Cristian Tello đã có được 7 bàn/17 lần ra sân cho Barca tại La Liga mùa này.
Quốc Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục