Barca bắt đầu “leo núi”

12:56 Thứ bảy 11/04/2015

Chuyến làm khách trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla ở vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra rạng sáng 12-4 (giờ VN) sẽ mở màn cho chuỗi ngày gian khó của Barca.

Sự ăn ý của Messi và Luis Suarez sẽ giúp Barca vượt khó? Ảnh: Internet

Cụ thể sau trận gặp Sevilla, Barca sẽ đối mặt Valencia - đội bóng đang nằm trong tốp 4 La Liga - ở vòng 32. Đến vòng đấu tiếp theo, họ lại có trận derby xứ Catalan với Espanyol và những cuộc “nội chiến” như thế hiếm khi là những trận đấu dễ thở. Nhưng khó khăn nhất chính là hai trận tứ kết Champions League gặp Paris Saint-Germain nằm giữa ba trận đấu kể trên. Tổng cộng trong 14 ngày, Barca có đến năm trận kịch chiến - một mật độ thi đấu quá khủng khiếp với Messi và đồng đội.

Khoảng cách hơn 4 điểm so với Real Madrid (R.M) giúp Barca “được phép” sẩy chân ít nhất một lần trong cuộc đua vô địch. Nhưng Barca có bất lợi khi vẫn còn cuộc đối đầu Atletico Madrid trên sân khách ở vòng đấu áp chót trong khi R.M đã đá đủ hai trận với đối thủ cực kỳ khó chịu này. Vì vậy, trừ khi chính R.M sẩy chân, Barca sẽ phải đá với phong độ cao nhất có thể trong chuyến hành trình “leo núi” 15 ngày tới nếu muốn hoàn thành giấc mơ ăn ba.

Tuy đội nhà đứng trước thách thức lớn nhưng CĐV Barca có quyền tin tưởng vào đội bóng bởi cách dùng người hợp lý của HLV Enrique thời gian qua. So với chiến thắng nhọc nhằn trước Celta Vigo cách đây một tuần, HLV Enrique đã thay đến sáu trụ cột trong trận thắng Almeria ở vòng 30 bao gồm trọn vẹn hàng tiền vệ, tiền đạo Neymar và bộ đôi trung vệ Gerard Pique - Jeremy Mathieu.

Cách xoay vòng đội hình này giúp các cầu thủ Barca phần nào đảm bảo được thể lực để đương đầu với giai đoạn khó khăn sắp tới. Thêm vào đó, việc các hậu vệ thuộc nhóm dự bị như Mathieu hay Marc Bartra liên tục ghi bàn thời gian qua cho thấy bề dày trong đội ngũ Barca, điều hiếm khi họ có được trong nhiều năm qua.

Sự linh hoạt của HLV Enrique dường như lại đang là thứ R.M không có. Từ đầu mùa đến giờ, gần như mỗi khi ra sân HLV Carlo Ancelotti lại tung ra đội hình mạnh nhất có thể, từ trận đại thắng Granada 9-1 cho đến chiến thắng nhọc nhằn trước Vallecano cách đây ba ngày. Hậu quả hiển hiện rõ là trận đấu sắp tới gặp Eibar, R.M sẽ vắng ba trụ cột do bị treo giò vì đủ năm thẻ vàng sau trận đấu với Vallecano gồm Toni Kroos, James Rodriguez và Cristiano Ronaldo (nếu anh kháng án không thành công).

Ở Barca, Messi vẫn đang tỏa sáng rực rỡ nhưng việc anh có ghi bàn hay không dường như không ảnh hưởng gì nhiều đến toàn đội. Trái lại, khoảng thời gian tịt ngòi của Ronaldo gắn liền với sự sa sút của R.M, chưa kể còn tạo ra mâu thuẫn nội bộ (Ronaldo bị cho là ganh tức Gareth Bale vì chơi cá nhân). Đến cuối mùa, R.M lại phải trải qua lịch thi đấu nhọc nhằn với những đối thủ y hệt của Barca sắp tới. Thế nên chỉ cần “leo núi” thành công trong giai đoạn tới là Barca coi như chạm tay vào chức vô địch La Liga.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục