Báo Indonesia phơi bày điểm yếu của đội nhà sau trận hòa Việt Nam

21:43 Thứ sáu 06/01/2023

Truyền thông Indonesia đánh giá đội nhà tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại yếu khâu dứt điểm ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 6/1 (giờ Hà Nội).

 - Bóng Đá

 Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra căng thẳng. Ảnh: Quang Thịnh.

"Đội tuyển Indonesia liên tục tấn công nhưng không thể xé mành lưới khung thành Việt Nam", tờ Bola chạy tiêu đề bài viết phân tích tổng hợp sau trận hòa 0-0 của đội chủ nhà trước thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Bung Karno.

Cây viết Gregah Nurikhsani bình luận: "Xuyên suốt trận đấu, tuyển Indonesia thật sự tạo được nhiều cơ hội. Tuy nhiên, khâu dứt điểm quá tệ khiến mọi cơ hội tạo dựng đều trở nên vô ích. 8 cú sút, 2 trong số đó đi trúng đích nhưng không có bàn thắng. Tỷ số hòa 0-0 kéo dài cho đến khi trọng tài nổi hồi còi khép lại trận đấu".

Nội dung bài viết có đoạn: "Phía Việt Nam kiên nhẫn duy trì lối chơi chuyền bóng ban bật để tiếp cận khung thành Indonesia từ bên phần sân nhà. Trong khi tuyển Indonesia muốn dồn bóng nhanh về khu vực hàng thủ đối phương. Tỷ số 0-0 kéo dài đến khi trận đấu kết thúc. Đây là một kết quả thất vọng với tuyển Indonesia".

"Tuyển Indonesia cần phải hoàn thiện kỹ năng dứt điểm. Ít nhất, vấn đề này phải được khắc phục khi chúng ta tới làm khách trên sân của tuyển Việt Nam ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022", Bola kết luận.

Trước sức ép từ hơn 70.000 khán giả tại "chảo lửa" Bung Karno cộng với tính chất quan trọng của một trận bán kết, việc tuyển Việt Nam nhập cuộc thận trọng là điều đã được dự đoán.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thực hiện nhiều pha phối hợp nhỏ nhưng không phát huy hiệu quả. Quang Hải, Văn Đức và Tiến Linh bị chia cắt bởi hàng thủ số đông bên phía chủ nhà nên không có pha phối hợp nào.

Suốt cả trận, "Chiến binh sao vàng" tung ra 4 cú sút nhưng chỉ một lần đưa bóng đi trúng đích. Các học trò của thầy Park cầm bóng có thời lượng 56% nhưng gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Ngược lại, hàng thủ Việt Nam có một ngày thi đấu vất vả nhưng hiệu quả, ngăn chặn nhiều pha tấn công của Indonesia.

Trận đấu tại Bung Karno khép lại với tỷ số hòa 0-0. Tuyển Việt Nam giữ sạch lưới trên sân khách, từ đó có thể đưa ra tính toán cho trận lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 9/1.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 21:05 06/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục