Báo chí quốc tế hết lời ca ngợi khi Việt Nam thắng sốc Hàn Quốc

06:01 Chủ nhật 31/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Báo chí quốc tế ví chiến thắng của U19 nữ Việt Nam trước U19 Hàn Quốc là một kỳ tích ở giải vô địch châu Á.

“For Vietnam, this was their unprecedented success in the Asian Women's U19 Championship as they have never made it to the semi-finals since the tournament's inception in 1980 in Seoul, Korea.” - Tạm dịch: “Đối với Việt Nam, đây là một thành công ngoài mong đợi của họ tại Giải bóng chuyền Vô địch U19 nữ châu Á, bóng chuyền nữ Việt Nam chưa từng một lần lọt vào bán kết kể từ khi giải đấu ra đời vào năm 1980 tại Seoul, Hàn Quốc.”

Tờ Nation Multimedia đã mở đầu như thế khi nói về chiến tích của Việt Nam khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-1 ở tứ kết.

Bóng chuyền trẻ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào top 4 châu Á. Ảnh: Internet.

“Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải đấu này tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2002, đó cũng là giải đấu mà Việt Nam giành được thành tích cao nhất (hạng 6). Ngày hôm qua, Việt Nam đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 3-1 để giành quyền bước vào vòng bán kết, đó thực sự là một dấu mốc mở ra một chương mới trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam," Nation Multimedia viết thêm.

Trước đó Việt Nam bị đánh giá dưới cơ Hàn Quốc ở vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên bằng tâm lý thi đấu cực kỳ thoải mái Việt Nam đã tạo nên bất ngờ lớn nhất tại giải. Các học trò của HLV Shuto Koichi hạ đo ván đối thủ sau bốn ván, đặc biệt cặp phụ công Việt Hương - Lưu Huệ chơi cực kỳ bùng nổ.

Kênh SMMSport của Thái Lan bình luận: "Đó là một chiến thắng tuyệt vời, trong 36 năm lịch sử của giải đấu, đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền vào chơi tại một trận bán kết. Trong khi đó Hàn Quốc từng là nhà vô địch và trong suốt 17 tham gia trước đó, Hàn Quốc liên tục nằm trong top 4 đội bóng dẫn đầu.”

Sau khi hạ Hàn Quốc, Việt Nam không thể làm nên bất ngờ khi thua 0-3 trước đương kim á quân Nhật Bản. U19 Việt Nam sẽ chơi trận tranh hạng ba với chủ nhà Thái Lan vào chiều 31/7.

Nam Anh | 06:01 31/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục