Báo chí châu Âu ca ngợi chiến công Decima của Real

18:32 Thứ hai 26/05/2014

Tán dương chiến công lần thứ mười vô địch Cup C1 / Champions League của thầy trò Ancelotti, nhưng nhiều tờ báo cũng tiếc nuối cho kẻ chiến bại Atletico.

"Niềm tin giúp Real hiện thực hóa giấc mơ Decima", nhật báo AS (Tây Ban Nha) giật tít cho bài bình luận về trận chung kết Champions League bên cạnh bức ảnh khổ lớn Iker Casillas nhận cup Champions League. "Chức vô địch thứ 10 phải đặc biệt và Real đoạt nó theo cách đặc biệt".

Đồng hương của AS, tờ Marca thì giật tít "Bản hùng ca Decima" nhấn mạnh tới ý chí của Real trong màn ngược dòng thần thành trên sân Da Luz. "Cách Real Madrid vô địch châu Âu lần thứ 10 sẽ được lưu danh vào sử sách, khi chiến đấu trong trận chung kết mà họ là bên thua cuộc cho đến phút thứ 93".

Chiến công Decima của Real trên hai tờ báo thân CLB này là AS và Marca.

Các báo Anh thì nhắc nhiều đến Gareth Bale, ngôi sao mới rời Tottenham hè năm ngoái để gia nhập Real theo bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro. Trong trận chung kết vừa rồi, tiền vệ này góp bàn nâng tỷ số lên 2-1.

"Mùa giải đầu tiên của Bale ở Tây Ban Nha ghi nhận thành công lớn với khoảnh khắc cùng Real đăng quang. Cậu ấy làm mọi người quên đi khoản phí chuyển nhượng khổng lồ bằng sự điềm tĩnh, ý thức kỷ luật chiến thuật và tầm nhìn trong các trận đấu", tờ Telegraph bình luận.

"Bale chấp nhận vai trò học việc cho Ronaldo, nhưng vẫn cho thấy sự hữu ích. Cậu ấy đương đầu và xem áp lực từ khoản phí chuyển nhượng khổng lồ nhẹ như không. Thật khó tin với cách Bale thành công trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha", báo Guardian chung quan điểm.

"Một trận chung kết để đời, một bi kịch để đời và một kết thúc để đời", tờ Bild (Đức) nói về trận derby Madrid trên đỉnh châu Âu. Suddeutsche Zeitung thì bình luận: "Mọt trận chung kết Champions League đáng nhớ. Atletico Madrid đã đặt một tay lên chiếc Cup trước khi Real tự cứu lấy chính họ ở những phút cuối. Khi Ramos ghi bàn, các cầu thủ Atletico đổ sụp xuống, như thể họ biết rằng trận đấu đã kết thúc. Họ kiệt sức và không thể ngăn Real hoàn tất giấc mộng Decima".

Các báo Bồ Đào Nha tung hô người nhà Cristiano Ronaldo và các đồng hương của anh này trong chiến thắng của Real. Trang nhất tờ A Bola là tấm ảnh Ronaldo, Pepe và Coentrao mừng chức vô địch với dòng tít "Điều thần kỳ ở Da Luz: Một giấc mơ thành hiện thực. Một trận chung kết tuyệt vời, với phần thắng thuộc về Ronaldo và đồng đội".

Record thì tin rằng chức vô địch Champions League cùng Real sẽ truyền cảm hứng để Ronaldo chơi tốt trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup, khi giật tít: "Cầu thủ hay nhất thế giới đến Brazil với tư cách Nhà Vua của bóng đá châu Âu".

Bóng đá Italy không có đại diện ở trận cầu trên sân Da Luz, nên HLV Ancelotti được tung hô nhờ chiến tích trở thành HLV thứ hai trong lịch sử, sau Bob Paisley, ba lần vô địch Cup C1 / Champions League.

Ancelotti là niềm tự hào của Italy ở trận chung kết toàn Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

"Không có đội bóng Italy ở chung kết, nhưng chúng ta đã có Carletto ở đó", tờ Corriere dello Sport hào sảng. "11 năm sau khi giúp Milan thắng trận chung kết toàn Italy với Juventus, Ancelotti vẫn là nhân vật chính".

Tờ Gazzetta dello Sport thì chơi chữ khi ghép Gareth Bale và Ancelotti vào dòng tít kiểu chơi chữ "Incredi-Bale Carletto", đồng thời ca ngợi sự điềm tĩnh của HLV người Italy ngoài đường biên là chìa khóa mở ra cánh cửa chiến thắng cho Real Madrid.

Báo Pháp Journal du Dimanche thì mô tả "Real chiến thắng trong một trận cầu điên rồ ở Lisbon", nhưng đồng thời an ủi Atletico Madrid. "Họ có thể chơi không bắt mắt, nhưng đạt hiệu quả rất cao. Một tuần sau khi đăng quang ở La Liga, Atletico đã tiến rất gần đến việc đoạt cú đúp danh hiệu, chỉ cách đúng hai phút".

Từ Nga, tờ Sovetski Sport bình luận: "Trận chung kết là một màn trình diễn tuyệt vời và ở đó, chỉ có một đội xứng đáng là nhà vô địch. Bàn gỡ hòa là trái ngọt cho những nỗ lực không mệt mỏi của Real. Nhưng bóng đá mới là bên chiến thắng cuối cùng, đó là điều mà tất cả đều thấy vui mừng".
Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục