Bangkok Glass đánh bại Zhetyssu sau 3 set kịch tính

13:06 Chủ nhật 13/09/2015

Bangkok Glass đã có khởi đầu ấn tượng tại giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 khi có chiến thắng kịch tính 3-0 trước Zhetyssu của Kazakhstan.

Bangkok Glass giành cú đúp danh hiệu ở Thái Lan mùa giải trước, trong đội hình tham dự giải vô địch các CLB nữ châu Á 2015 cũng có những cái tên hàng đầu trong màu áo đội tuyển quốc gia Thái Lan như Pleumjit Thinkaow, Wilavan Apinyapong và Pornpun Guedpard cùng phụ công số 1 Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Trong khi Zhetyssu cũng sở hữu một đội hình mạnh, trong đó có nhiều thành viên trong đội tuyển trẻ đã đánh bại Thái Lan ở vô địch trẻ châu Á 2013 tổ chức tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan. Những cái tên nổi bật trong đội hình của Zhetyssu có thể kể đến là Olga Nassedkina, Korinna Ishimtseva, tay đập cao 1m95 Tatyana Mudritskaya và libero kỳ cựu Marina Storozhenko.

Các cô gái Bangkok Glass ăn mừng chiến thắng.

Với lực lượng đồng đều, hai đội nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao. Zhetyssu với khả năng tấn công ấn tượng của cặp đôi Tataya Mudritskaya và Katerina Tatko đã vươn lên dẫn trước 14-12 trong set thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, sự phối hợp ăn ý giữa Wilavan và Pleumjit đã đưa đại diện Thái Lan trở lại mạnh mẽ. Bangkok Glass đã giành thắng lợi trong set thi đấu thứ nhất với tỷ số 25-23.

Chiến thắng trong set thi đấu thứ nhất đã giúp các tay đập của Thái Lan bước vào set hai với sự tự tin rất lớn. Trong khi Zhetyssu không phát huy được lợi thế chiều cao của mình trước lối chơi tốc độ của các tay đập bên phía Bangkok Glass. Với sức mạnh tấn công hủy diệt của Wilavan, Pleumjit và Rassamee Supamool. Bangkok Glass đã vượt qua những áp lực để giành thắng lợi trong set hai với tỷ số 25-22.

Trong set thi đấu thứ 3, các tay đập của Zhetyssu là những người có khởi đầu tốt hơn khi vươn lên dẫn trước 9-6. Tuy nhiên, với những pha phối hợp tấn công nhịp nhàng, các tay đập của Bangkok Glass từng bước rút ngắn khoảng cách về điểm số. Màn trình diễn ấn tượng của Jutarat Montripila đã giúp đại diện Thái Lan vươn lên dẫn trước 10-9. Trước khi Zhetyssu một lần nữa vươn lên dẫn trước 14-11. Sau khi để đối phương nới rộng khoảng cách về điểm số, HLV Kittipong Pornchartyingcheep của Thái Lan đã xin hội ý, điều này đã làm giảm sự hưng phấn của đội bóng Kazakhstan. Bangkok Glass đã cân bằng tỷ số 17-17 với Zhetyssu trước khi vượt lên dẫn trước để giành thắng lợi 25-22. Ấn định thắng lợi chung cuộc 3-0.

Wilavan Apinyapong là tay đập ghi điểm hàng đầu cho Bangkok Glass với 13 điểm. Trong khi đó Pleumjit Thinkaow cũng đóng góp 9 điểm cho đại diện Thái Lan. Ở phía bên kia lưới, Katerina Tatko là người ghi điểm nhiều nhất cho Zhetyssu với 13 điểm.

Hưng phấn sau chiến thắng của các học trò HLV Kittipong Pornchartyingcheep cho biết: “Tôi rất hạnh phúc vì Bangkok Glass đã giành chiến thắng. Chúng tôi đã thi đấu với phong độ tốt nhất của mình, đặc biệt là trong set đấu thứ 3, set đấu Bangkok Glass đã liên tục bị dẫn trước. Cả đội rất vui khi giành thắng lợi ở trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Bangkok Glass vẫn cần phải cải thiện cách tiếp cận trận đấu. Chúng tôi không được phép bỏ qua những sai lầm đã gặp phải. Chúng tôi phải chắc chắn rằng mắc sai lầm ít nhất trong mỗi trận đấu.”

“Chiến thắng ngày hôm nay rất quan trọng với chúng tôi bởi Zhetyssu là đội bóng rất mạnh. Họ có chiều cao tốt và sở hữu khả năng tấn công sắc nét. Katerina Tatko là cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội hình của họ. Cô ấy đã khiến các cô gái của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi Tatayana Mudritskaya là rất cao, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực ngăn chặn cô ấy. Trận đấu tiếp theo của Bangkok Glass là cuộc đối đầu với Taiwan Power, những người đã thi đấu trong đội tuyển quốc gia Đài Loan trong một thời gian dài. Để đánh bại họ, chúng tôi cần cải thiện rất nhiều. Nếu cả đội tiếp tục thi đấu với phong độ như trận đấu vừa qua, tôi tin rằng Bangkok Glass có cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không được phép đánh giá thấp họ khi bước vào trận đấu,” HLV Kittipong cho biết thêm.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục