Bảng E trở thành tâm điểm

15:18 Thứ bảy 28/07/2012

Sau khi đè bẹp Cameroon 5-0 ở trận ra quân, Brazil đang được chờ đợi sẽ sớm lấy suất dự vòng tứ kết khi gặp New Zealand vào tối nay. Khả năng ấy là rất cao vì đoàn quân của HLV Jorge Barcellos đã tỏ ra cực mạnh với các chân sút lừng danh như Marta và Cristiane. Đối mặt với một đối thủ đáng sợ như Brazil, New Zealand nhiều khả năng sẽ phải chơi phòng thủ với số đông nhằm hạn chế bàn thua. Đây có lẽ sẽ là mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò HLV Tony Readings nhằm duy trì hy vọng đưa New Zealand vượt qua vòng bảng, vì khả năng đội bóng vùng Bắc Mỹ này có điểm xem ra quá khó.

Đội tuyển nữ của Vương quốc Anh có nhiều khả năng sớm đoạt vé vào tứ kết

Ở trận đấu muộn sau đó của bảng E, Anh nhiều khả năng cũng sẽ nối bước Brazil vào tứ kết. Bởi trong trận đầu, Anh thắng New Zealand với cách biệt tối thiểu, nhưng tỷ số rõ ràng không phản ánh đúng thế trận. Nếu thi đấu tập trung hơn, đội chủ nhà của Olympic 2012 đã có thể ghi được tới 3-4 bàn. Trong khi đó, sự thể hiện ở trận thua Brazil cho thấy các cô gái Cameroon đến Anh chỉ nhằm học hỏi do họ đã phải nhận những bàn thua quá đơn giản.

Nếu các trận ở bảng E diễn ra theo đúng “kịch bản” vừa nêu trên, Nhật và Thụy Điển cũng sẽ sớm đặt chỗ ở vòng 8 đội mạnh nhất trong trường hợp họ hòa nhau, và sau đó, trận Canada - Nam Phi có phân định thắng bại. Khi ấy, ngay cả trong kết cục tệ nhất, Nhật hoặc Thụy Điển sẽ vượt qua vòng bảng với vị thế của một trong hai đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Một đoạn kết như vậy ở bảng F thật sự rất dễ xảy ra. Trước hết là do Nhật và Thụy Điển có thể được xem là những đối thủ cân sức, cân tài. Kế đến, Canada sẽ không khó thắng Nam Phi do trình độ giữa hai đội khá cách biệt. Ở trận ra quân, sở dĩ Canada để thua Nhật là do họ đã phân phối thể lực thiếu hợp lý khi đối đầu với các nhà ĐKVĐTG. Tuy nhiên, Nam Phi chưa đủ tầm để khiến Christine Sinclair cùng đồng đội phải nhọc sức như vậy, nhất là do hàng thủ của các cô gái châu Phi đã chơi khá lỏng lẻo ở trận đầu.

Mỹ là một đội khác có nhiều hy vọng cán đích sớm ngay sau lượt trận thứ 2 vì đối thủ của họ chỉ là tân binh Colombia. Ở trận đầu, các cô gái Mỹ đã có phen chết hụt trước Pháp, nhưng cuộc lội ngược dòng đã khẳng định sức mạnh của các nhà ĐKVĐ Olympic. Thủ môn Hope Solo có lẽ đã khởi đầu bằng một màn trình diễn không tốt, nhưng đội bóng đến từ Nam Mỹ đừng nên hy vọng rằng hiện tượng này lúc nào cũng xảy ra. Ngược lại, Colombia cần cảnh giác cao độ trước những tay săn bàn đáng gờm của Mỹ như Alex Morgan và Abby Wambach - những cầu thủ ghi bàn dễ như lấy đồ trong túi.

Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục