Bán kết Rome Masters: Sức mạnh Nole và niềm tin của Samurai

14:17 Thứ bảy 14/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic đánh dấu lần gặp gỡ thứ 11 với Kei Nishikori bằng trận bán kết Rome Masters.

Sau US Open 2014, Djokovic đã bảy lần liên tiếp hạ Nishikori. Ảnh: Internet.

Đây đã là lần thứ tư trong năm nay Djokovic chạm trán với Nishikori. Trước đó hai tay vợt từng gặp nhau tại tứ kết Australian Open, chung kết Miami và bán kết Madrid, Djokovic thắng cả ba trận mà không để thua Nishikori ván nào.

Tính tổng thành tích đối đầu Djokovic dẫn trước Nishikori với tỷ số 8-2. Hai năm kể từ sau trận thua sốc Nishikori tại bán kết US Open 2014, Djokovic đã thắng 7 trận liên tiếp trước đối thủ người Nhật Bản.

Ngày hôm qua Nishikori không gặp nhiều khó khăn để khuất phục Dominic Thiem 6-3, 7-5. Việc đánh bại đối thủ từng hạ Federer cho thấy Nishikori đang có phong độ rất cao và tràn đầy quyết tâm khi đến với sân chơi diễn ra tại Ý.

Trong khi đó Djokovic mất hai giờ rưỡi để hạ Nadal 7-5, 7-6(4). Chiến thắng tuy nhọc nhằn nhưng đó lại là liều thuốc thử hữu hiệu cho thấy tinh thần thép của Nole. Trong ván hai, Djokovic mất break ngay từ game đầu, thậm chí 5 lần phải cứu set-point ở game thứ mười, song anh đã bản lĩnh san bằng 5-5, trước khi hạ đối thủ trong loạt tie-break.

Djokovic với đẳng cấp của tay vợt số một thế giới dĩ nhiên tiếp tục được đánh giá cao hơn Nishikori. Hầu hết những dự đoán đều nghiêng về Nole trước trận đấu này. Thế nhưng Nishikori là một tay vợt chơi hay trên sân đất nện, và với tinh thần Samurai được anh thể hiện từ đầu giải, hẳn Djokovic có lý do để dè chừng.

Nam Anh | 14:17 14/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục