Atletico Madrid sẽ “kết liễu” giấc mơ vô địch của Real?

15:54 Chủ nhật 11/05/2014

Atletico sẽ chạm một tay vào chức vô địch nếu đánh bại Malaga ở vòng 37 diễn ra trên sân nhà Vicente Calderon.

Rạng sáng 12/5, Atletico có trận đấu rất quan trọng với Malaga ở vòng 37 La Liga trên sân nhà Vicente Calderon. Đây là trận đấu mang tính chất bản lề để thầy trò HLV Simeone có thể hiện thực hóa giấc mơ vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi.

Hiện tại, với 88 điểm trong tay, Atletico đang hơn Barca 3 điểm và hơn Real 4 điểm. Do đó, chỉ cần giành chiến thắng ở vòng 37, Atletico sẽ trực tiếp loại Real khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga, và sẽ có trận “sống mái” với Barca ở vòng 38 để bước lên ngôi vương.

Atletico đã thi đấu rất tốt ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Trên thực tế, Atletico cần giành ít nhất là 4 điểm để bước lên ngôi vô địch. Nhưng nếu giành được 2 điểm ở vòng cuối thì nửa đỏ thành Madrid cũng đủ điều kiện vô địch. Thứ nhất, Atletico có thành tích đối đầu tốt hơn Real, nên họ chỉ cần giành 90 điểm là có thể vô địch La Liga.

Thứ hai, đối thủ của Atletico ở vòng 38 chính là Barca, đội bóng cạnh tranh trực tiếp với họ đến ngôi vô địch. Trong trận đấu này, Atletico buộc phải thắng hoặc giành ít nhất là 1 điểm nếu không chức vô địch La Liga sẽ ở lại Nou Camp.

Với lợi thế nhất định trong tay, chắc chắn Simeone và các học trò biết mình phải làm gì để giành chức vô địch La Liga mùa này. Với những gì đã thể hiện, Atletico chính là đội bóng xứng đáng vô địch nhất khi thi đấu ổn định và chắc chắn.

Ngày 10/5, đích thân huyền thoại Barca, Johan Cruyff cũng phải thừa nhận rằng, Atletico xứng đáng vô địch hơn bất cứ đội bóng nào ở La Liga, kể cả là Barca: “Atletico mới là đội xứng nhất cho chức vô địch La Liga mùa này, và nếu không may Atletico thất bại thì họ cũng có quyền ngẩng cao đầu vì họ đã có một rất tuyệt vời” - Johan Cruyff phát biểu trong dịp được làm khách mời tham dự lễ ra mắt bộ phim cuộc sống và sự nghiệp thể thao của cầu thủ Hristo Stoichkov.

HLV Simeone sẽ đưa Atletico bước lên ngôi vương sau 18 năm chờ đợi ? (Ảnh: Getty)

Trước trận đấu then chốt với Malaga, HLV Simeone cho biết, đội bóng của ông đang khá thoải mái về tâm lý và không hề có một chút áp lực nào đặt lên đôi chân của các cầu thủ, có chăng đó chỉ là trách nhiệm mà họ phải làm với các CĐV.

“Chúng tôi không cảm thấy bị áp lực mà chỉ thấy phải có trách nhiệm. Đây là một thời khắc tuyệt vời mà tất cả những người làm việc trong bóng đá đều muốn được đối diện với tình huống quan trọng như thế này” – HLV Simeone phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu.

Atletico đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, chức vô địch đầu tiên sau 18 năm chờ đợi của nửa đỏ thành Madrid chỉ còn cách 2 bước chân nữa. Với khát khao chinh phục đỉnh cao, chắc chắn những chiến binh đỏ của HLV Simeone sẽ khiến cuộc đua vô địch La Liga hấp dẫn đến giây phút cuối cùng.
Dương Thuật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục