Arsenal lãi nhiều nhưng chẳng được tiêu

13:18 Thứ tư 29/02/2012

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, từ tháng 5 đến tháng 11/2011, lãi trước thuế của Arsenal lên đến 49,5 triệu bảng, là bước nhảy vọt so với cùng kỳ năm 2010. Tuy nhiên, vấn đề là Arsenal vẫn chẳng có mấy tiền để chi cho mua sắm.

Trái ngược với phong độ thất thường trên sân cỏ, tình hình tài chính của Arsenal trong nửa đầu mùa giải 2011/12 rất khả quan. Theo báo cáo tài chính vừa công bố, từ tháng 5 đến tháng 11/2011, lãi trước thuế của Arsenal lên đến 49,5 triệu bảng. Phần lớn doanh thu của họ bắt nguồn từ thị trường chuyển nhượng nhờ việc bán những hảo thủ như Fabregas, Nasri và Clichy. Trong bối cảnh châu Âu đang ngập trong nợ nần, những gì Arsenal làm được trên thương trường thực sự đáng nể. Họ là một trong số ít các CLB ở Premiership có kết quả kinh doanh khả quan ở nửa đầu mùa giải 2011/12.

GĐĐH Ivan Gazidis (trái) sẽ không chi tiền cho HLV Wenger

Tình hình tài chính sáng sủa khiến không ít thành viên trong BLĐ Arsenal tính chuyện cấp tiền cho HLV Wenger chi tiêu ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Chủ tịch không điều hành Peter Hill-Wood là người ủng hộ phương án trên. Tuy nhiên, tại Emirates hiện nay quyết định chi tiêu không nằm trong tay Hill-Wood. Người xây dựng các kế hoạch về tài chính, nhân sự là GĐĐH Ivan Gazidis. Trong buổi tiếp xúc với báo giới hôm qua, Gazidis đã phủ nhận thông tin Arsenal sẽ dùng phần lớn số tiền lãi vừa công bố để mua sắm vào mùa Hè.

Lý do khiến Gazidis từ chối cấp tiền cho HLV Wenger tăng cường lực lượng là vì Arsenal hiện nay có quá nhiều khoản phải chi tiêu: “Ngân quỹ Arsenal hiện có 115 triệu bảng, nhưng không phải chúng tôi sẽ dùng phần lớn số này để mua sắm cầu thủ. Chúng tôi còn nhiều hạng mục phải chi tiêu như tiền lương cầu thủ, hoạt động của CLB. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ dành riêng một khoản tiền để phòng trường hợp bất trắc xảy ra”.

Tuyên bố của Gazidis cho thấy Arsenal sẽ không vung tiền trên thị trường chuyển nhượng Hè 2012 như CĐV kỳ vọng. Thay vào đó, nhiệm vụ trọng tâm là giữ chân các trụ cột của đội bóng. Ưu tiên hàng đầu hiện nay là ký hợp đồng mới với Van Persie, người đang được một loạt CLB lớn ở châu Âu nhòm ngó.

Linh Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục