“Arsenal đừng mơ ngôi vô địch”

08:54 Thứ bảy 10/11/2012

Đây là nhận định của HLV Martin Jol (Fulham) trước trận Arsenal tiếp Fulham trên sân nhà Emirates vào đêm nay (10-11).

Tiền đạo Theo Walcott (trái) - cầu thủ có phong độ tốt nhất của Arsenal hiện tại - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Goal.com, HLV Martin Jol (Fulham) cho biết: “Tôi không phải là CĐV Arsenal nhưng ngưỡng mộ HLV Arsene Wenger bởi ông ấy đã tạo nên phong cách rất riêng ở Arsenal. Có điều Arsenal chẳng thể nào sánh nổi với Manchester United, Manchester City hoặc Chelsea. Vì vậy, sẽ là phi thực tế nếu người hâm mộ trông đợi Arsenal đoạt chức vô địch”.

“Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng”, những lời nhận xét của ông Martin Jol không sai nhưng khi vào tai Arsenal thì lại trở thành lời châm biếm chua cay.

Chính vì vậy trước giờ bóng lăn, các cầu thủ Arsenal rất quyết tâm đánh bại Fulham để tiếp tục nuôi hi vọng cạnh tranh chức vô địch và làm “câm miệng” ông Martin Jol.

Trước trận đấu này, Arsenal hiện đứng thứ 7 trên bảng tổng sắp với 15 điểm (kém 9 điểm so với đội dẫn đầu Manchester United). Khoảng cách này dù lớn nhưng chặng đường còn lại cũng rất dài, và Arsenal vẫn có quyền mơ đến ngôi vô địch nếu chơi tốt ở hành trình còn lại. Nhưng muốn làm được điều đó, trước mắt Arsenal cần phải cải thiện lối chơi ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công.

Nói về hàng phòng ngự, Arsenal để thủng lưới đến chín bàn trong ba trận gần đây. Giữa tuần qua, họ dẫn trước Schalke 04 hai bàn nhưng chung cuộc bị đối thủ gỡ hòa do sự lỏng lẻo của các hậu vệ. Trong đó, ngay cả trung vệ đội trưởng người Bỉ Thomas Vermaelen vốn nổi tiếng là “bức tường thép” cũng thường xuyên phạm sai lầm chết người từ đầu giải. Rõ nhất là hai bàn thua trước M.U ở vòng trước đều bắt nguồn từ sai lầm của Vermaelen.

Trong khi đó trên hàng công Arsenal tỏ ra thiếu sắc nét ở những tình huống dứt điểm. Các chân sút được kỳ vọng như Podolski, Oxlade-Chamberlain đều chơi quá mờ nhạt trong những trận gần đây. Chưa kể Gervinho lại bị chấn thương nghỉ thi đấu dài hạn. Riêng Theo Walcott có phong độ khá ấn tượng với 14 trận ra sân mùa này ghi tám bàn thắng và thực hiện bốn đường chuyền thành bàn. Chỉ có điều chân sút 23 tuổi này đang gặp rắc rối khi cố tình từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal. Điều này khiến Walcott bị HLV Wenger thường xuyên cho ngồi ghế dự bị để... “suy ngẫm”.

Ngoài ra, tiền vệ Cazorla đang dần sa sút phong độ sau màn khởi đầu rất ấn tượng. Tiền vệ trẻ Jack Wilshere mới trở lại sau chấn thương cũng dính thẻ đỏ ở vòng đấu trước nên phải nghỉ thi đấu trận này. Mất mát này khiến Arsenal càng thêm khó khăn.

Bên phần sân còn lại, Fulham lại chơi khá tốt mùa này khi xếp thứ 8 với 15 điểm. Trong bảy trận gần đây, Fulham chỉ để thua một trận duy nhất trước đương kim vô địch Manchester City với tỉ số 1-2. Điểm mạnh trong lối chơi của họ chính là hàng tấn công với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Damien Duff, Dimitar Berbatov, Mladen Petric, Steve Sidwell. Bộ tứ này đã đóng góp tổng cộng 12 bàn thắng cho Fulham ở Giải ngoại hạng Anh mùa này.

Fulham cũng là đội có tỉ lệ sút cầu môn hiệu quả nhất với 57%. Nhưng mặt khác, hàng phòng ngự Fulham lại khá mỏng manh khi chỉ một trận duy nhất giữ sạch lưới trong sáu trận liên tiếp gần đây.

Vĩnh San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục