Arsenal: Đừng “đạo nhạc” của Liverpool!

14:02 Thứ ba 17/04/2012

Xem ngoại hạng Anh mùa này, có lẽ người ta đã quá quen với cái điệp khúc “thắng lớn, ớn bé” mà “nghệ sĩ” Liverpool đã và đang trình diễn. Thế nhưng hôm qua, tất cả đã phải giật mình khi chứng kiến một màn “đạo nhạc” tương đối công phu của một “nghệ sĩ” khá tên tuổi khác ở sân khấu ngoại hạng. Đó chính là màn trình diễn rất ấn tượng của “nghệ sĩ” Arsenal…

“Bản nhạc gốc” của “nghệ sĩ” Liverpool…

Liverpool là một trong tứ đại gia của giải Ngoại hạng Anh và bao giờ họ cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Premier League. Nhưng có lẽ, ai cũng biết, lúc này đây Liverpool của King Kenny đang phải sống vật vờ như thế nào với cái bóng của chính mình.

Liverpool và thất bại ở vòng 30 trước Wigan - Ảnh: Internet

Nếu xét trong đội hình của The Kop thì rõ ràng đội hình của họ không phải là một đội hình thiếu chiều sâu (nếu không muốn nói là một đội hình rất có chiều sâu). Họ không hề thiếu những ngôi sao. Những Luis Suarez hay Andy Carroll và rất nhiều những cái tên sáng giá đã được những ông chủ của họ không tiếc tiền “rước” về Anfield đã chứng minh điều đó. Rõ ràng so với nhiều đội bóng khác, “quỷ đỏ” vùng Merseyside là đội sở hữu một đội hình chất lượng hơn rất nhiều. Thế nhưng, khi mùa giải sắp sửa hạ màn thì người ta chỉ nhìn thấy một Liverpool chơi hoàn toàn bạc nhược và thiếu sức sống. Người ta nói Liverpool vẫn chứng minh được cái gọi là “giá trị truyền thống” của họ khi đối đầu với những tên tuổi lớn. Điều đó hoàn toàn có cơ sở. Nên nhớ rằng The Kop đã thi đấu tốt như thế nào khi đối đầu với những đại gia khác của giải ngoại hạng.

Nhưng, trong một cuộc đua đường trường khắc nghiệt như Premier League thì như thế vẫn hãy còn quá thiếu. Liverpool có thể chơi hay (thậm chí rất hay) trước MU, MC hay cả Chelsea nhưng khi đứng trước một Wigan hay một Bolton nhỏ bé thì họ lại trở nên vô cùng mong manh và dễ vỡ. Có lẽ chính vì vậy mà họ mới phải nhận những kết quả không như mong đợi. Và minh chứng rõ nét nhất lúc này đây chính là vị trí thứ 8 mà họ vất vả giành được. Và với một đại gia của Premier League thì rõ ràng đây là một sự thất bại!

Tất nhiên, sự tuột dốc không phanh của The Kop phụ thuộc ở rất nhiều lí do. Nhưng có lẽ, chính cái phong độ phập phồng kiểu “bong bóng” mới chính là lí do chính đáng nhất để lí giải cho sự tuột dốc của đội bóng chủ sân Anfield. Các Liverpudlian có lẽ đã quá quen với cái điệp khúc “thắng giòn giã để rồi thua tan tác” hay “thắng lớn, ớn bé” của họ. Và xem ra đây mới là điều mà thầy trò Kenny Dalglish cần phải khắc phục hơn bao giờ hết nếu muốn cải thiện thành tích của The Kop.

Và màn “đạo nhạc” trong sô diễn đêm qua của “nghệ sĩ” Arsenal

Có lẽ, nếu nhìn vào thành tích gần đây của Arsenal thì ngay cả những người khó tính nhất cũng ít ai dám nghĩ tới việc Arsenal sẽ mất điểm trước một Wigan đang vật vờ trong cuộc chiến trụ hạng. Thế nhưng, trong “sô diễn” tại Emirates đêm qua, Arsenal lại khiến người ta phải bàng hoàng. Những khẩu thần công Arsenal đã đạo theo bản nhạc của Liverpool trước đó khi để “Kẻ nhược tiểu” Wigan đã quật ngã ngay tại “pháo trường” Emirates với tỉ số 2-1. Một kết quả rất giống với hệt như những gì mà Liverpool đã phải đón nhận.

Arsenal lặp lại kịch bản của Liverpool trước Wigan - Ảnh: Internet

Thiết nghĩ, một Arsenal vừa quật ngã “gã nhà giàu” MC bằng một chiến thắng vô cùng ấn tượng lại phải sụp đổ trước một “kẻ nhược tiểu” như Wigan thì quả là một chuyện chẳng bình thường. Tất nhiên, không thể phủ nhận các cầu thủ Wigan đã có một trận đấu hay. Nhưng suy cho cùng, việc The Gunners để thất bại ngay tại sân nhà là một điều khó có thể chấp nhận được.

Chính thất bại này đã khiến không ít các cổ động viên của pháo thủ phải lo lắng. Thầy trò Wenger vừa hạ gục MC cách đó chỉ mấy ngày nhưng lại bất ngờ “đột quỵ” trước một Wigan nhỏ bé. Và không ít người dễ tính đã nghĩ rằng thất bại của The Gunners có cái gì đó giống như cách mà Liverpool đã nhiều lần gục ngã. Dĩ nhiên, người ta lo lắng như vậy là hoàn toàn có cơ sở. Khi mùa giải vẫn đang bước vào giai đoạn quyết định thì một sơ suất dù nhỏ cũng đủ để bất kì một đội bóng nào cũng phải trả giá. Arsenal nên nắm vững điều đó.

Nếu xét vào thực tế ở thời điểm hiện tại thì có lẽ việc cho rằng Arsenal đang tiếp bước Liverpool là một điều xa rời thực tế. Họ đang rất vững chắc ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và gần như sẽ không quá khó khăn để họ giữ vũng vị trí ấy. Nhưng, xét trong tương lai xa, nếu cứ tiếp tục những trận thua bất ngờ như đêm qua thì việc Các pháo dần đi trên vết xe đổ của Liverpool cũng chẳng phải điều gì đó quá hoang tưởng.

Nếu Giáo sư Wenger và các học trò không hiểu rõ quy luật ấy thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra và nó ảnh hưởng như thế nào? Nhưng chắc chắn một điều là âm hưởng của nó sẽ không hề tốt. Vì vậy, đừng “đạo nhạc” kiểu đó nữa nhé Arsenal!

(Bạn đọc: Trịnh Đình Tuyên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục