Arsenal đang thực hiện "vụ cướp" thứ 3 trước mặt Bayern

22:35 Thứ hai 04/12/2023 | 4

TinTheThao.com.vnTrong kỳ chuyển nhượng hè, Pháo thủ đã giành lấy 2 mục tiêu mà đại diện Bundesliga nhắm đến.

Với việc đang dẫn đầu cuộc đua Premier League, Arsenal sẽ tìm mọi cách để duy trì kết quả này để hướng đến việc giành danh hiệu lớn đầu tiên kể từ sau thời Arsene Wenger. Và một trong những yếu tố quan trọng để biến giấc mơ thành hiện thực nằm ở kế hoạch chuyển nhượng.

Dưới thời Mikel Arteta, Pháo thủ đã chi hàng trăm triệu bảng cho việc nâng cấp chất lượng đội hình. Song họ vẫn chưa có được một lực lượng đồng đều, đủ sức đương cự với các đối thủ lớn trong cuộc đua đường dài.

Arsenal đã có quyết định chuyển nhượng chính xác - Bóng Đá

 Arsenal đang muốn giành chức vô địch mùa này.

Mùa giải năm ngoái, chính vì sự thiếu hụt chiều sâu đội hình, họ đã để Man City vượt lên trong giai đoạn nước rút. Do đó, Mikel Arteta cùng với Giám đốc Edu sẽ rút ra bài học kinh nghiệm và tránh để điều tương tự xảy ra.

Arsenal hiện đang cần bổ sung khá nhiều vị trí, tuy nhiên ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới đây, khả năng cao họ sẽ nâng cấp khu trung tuyến.

Khi mùa giải bắt đầu, lẽ ra Pháo thủ đã có thể an tâm về tình hình nơi khu vực này. Tuy nhiên chấn thương nghiêm trọng của Thomas Partey khiến mọi thứ đảo lộn. 

Thời điểm hiện tại, HLV Mikel Arteta phải dùng lão tướng Jorginho để trám vào khoảng trống ngôi sao người Ghana để lại. Song như đã biết, cựu cầu thủ Chelsea dù sở hữu kinh nghiệm dày dặn, nhưng vấn đề về mặt thể lực và thể hình luôn là điểm yếu cố hữu của anh. Do vậy, Jorginho không phải giải pháp có thể đảm bảo sự chắc chắn nơi khu trung tuyến, ngay cả khi tiền vệ người Ý thường xuyên nhận được sự bọc lót đến từ Declan Rice.

Bởi vì thế, Arsenal dự định sẽ xúc tiến cuộc đàm phán chiêu mộ tiền vệ Joao Palhinha của Fulham. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã khẳng định bản thân ngay trong mùa giải đầu tiên tại Premier League và vẫn duy trì phong độ cho đến mùa giải năm nay.

Bayern sẽ có được mục tiêu của mình với giá hời - Bóng Đá

 Palhinha được Pháo thủ nhắm đến.

Nếu thương vụ này xảy ra, Arsenal sẽ tạo ra "vụ cướp" thứ 3 trước mũi Bayern Munich chỉ trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất.

Còn nhớ ở kỳ chuyển nhượng hè, Hùm xám đã dành sự quan tâm cho Declan Rice cũng như Kai Havertz, tuy nhiên bộ đôi này đều chuyển đến Emirates. Và giờ đây, họ có thể sẽ đứng trước nguy cơ bị Pháo thủ chiếm luôn mục tiêu đã từng khoác lên mình màu áo của họ (Palhinha chụp ảnh trong màu áo Bayern nhưng đã trở lại Fulham khi đại diện EPL chưa kịp tìm ra phương án thay thế).

Trên thực tế, cơ hội vẫn chưa thực sự nghiêng về bên nào. Tuy nhiên Arsenal có những lợi thế nhất định để thu hút Palhinha.

Thứ nhất, nếu đồng ý gia nhập đoàn quân Mikel Arteta, cựu cầu thủ Sporting Lisbon vẫn có thể ở lại London thi đấu thay vì chuyển sang Đức. Hơn thế nữa, trong bối cảnh Pháo thủ đã có được một lối chơi rõ ràng và thể hiện tham vọng cạnh tranh danh hiệu dưới thời Mikel Arteta, đây sẽ là sự lựa chọn có phần an toàn hơn so với việc gia nhập đội bóng hiện đang định hình lối chơi dưới thời Thomas Tuchel.

Trường Sơn | 21:37 04/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục