Arsenal đang rất nhớ Flamini

13:57 Thứ sáu 01/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đoàn quân của Wenger đang có dấu hiệu hụt hơi khi mà mùa giải chưa thật sự bước vào cuộc leo núi, đó là điều mà người hâm mộ dần cảm thấy lo lắng. Nhưng có một thực tế, không phải Mesut Oezil, Jack Wilshere, Aaron Ramsey… mà việc Flamini bị chấn thương đang ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của Pháo thủ.

Trên lý thuyết, cầu thủ Flamini không có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, không có những cú sút xa trái phá hay những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự. Nhưng thay vào đó là sự cống hiến thầm lặng hết sức đặc trưng của riêng anh. Giữa một hàng tiền vệ mền mại, hoa mỹ thì chính sự chắc chắn của Flamini lại tạo ra sự khác biệt. Và việc Flamini phải xa sân cỏ trong khoảng thời gian ít nhất 2 tuần đang khiến người hâm mộ cảm thấy rất nhớ anh.

Cách chơi bóng của tiền vệ người Pháp làm nhiều người gợi nhớ đến tiền bối đồng hương Claude Makelele tại Real Madrid ngày trước. Makelele mang đến sự cân bằng cho một đội hình quá thiên về tấn công cũng giống như những gì Flamini đang làm như hiện tại. Và một khi đội bóng thiếu vắng họ thì dường như điểm yếu ngay lập tức xuất hiện. Trên lý thuyết anh không chứng tỏ gì nhiều nhưng đó là lý thuyết còn thực tiễn thì trái ngược với điều người ta suy đoán.

Người hâm mộ bắt đầu thấy nhớ Flamini. Ảnh: Internet

Tiền vệ 29 tuổi giống như một cái máy quét phía sau Oezil giúp ngôi sao người Đức tự tin chơi thỏa mái. Anh còn giúp Mikel Arteta trở nên nhẹ nhàng hơn gấp bội trong khâu đua thể lực với đối phương. Sự góp mặt của Flamini tương đương với hậu vệ thứ 5 mà Wenger bố trí nhưng đồng thời khả năng phát động tấn công của anh cũng không phải tồi. Nói tóm lại, Flamini đã giảm áp lực cho hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Arsenal. Aaron Ramsey đang chơi bùng nổ khi dược dời đến gần khung thành hơn, giống Cesc Fabregas thuở trước, Mesut Oezil cũng đang hòa nhập tốt chính là nhờ điểm tựa Flamini.

Hãy lấy trận thua Dortmund ở Champions League ra làm ví dụ điển hình sẽ thấy. Flamini được Wenger cho phép nghỉ ngơi và lập tức các Pháo thủ nhận ra sự vắng mặt của anh. Mikel Arteta lập tức yếu đuối trước những pha lên bóng của đội bóng thần tốc của đội bóng nước Đức. Hay trước đối thủ dưới cơ Crystal Palace, Arsenal cũng ngay lập tức bối rối trước hàng tiền vệ chơi cơ bắp của họ. Việc đội trưởng Mikel Arteta bị chiếc thẻ đó giống như một điều tất yếu dù trọng tài có phần hơi nặng tay. Thực tế, HLV Wenger đang rất thiếu mẫu tiền vệ phòng ngự mạnh mẽ kiểu Flamini.

Đã nhiều lần, giáo sư Wenger đã thử mọi biện pháp nhưng kết quả là chỉ cầu may mà thôi. Kéo Cazorla về và tạo nên một cặp tiền vệ phòng ngự Tây Ban Nha. Ai cũng biết Cazorla thiên về công, nhưng anh từng giữ vị trí ấy tại Malaga. Giải pháp thứ 2: đưa Thomas Vermaelen lên trên đá như một tiền vệ trụ. Và thực tế không khả thi. Rõ ràng, họ chưa đủ khả năng để thay thế tầm hoạt động của Flamini nơi chốt chặn.

Nói như cựu danh thủ Ray Parlour: “Quên Mesut Oezil, Jack Wilshere, Aaron Ramsey và cả Santi Cazorla đi, cầu thủ đang tạo ra khác biệt của Arsenal phải là Mathieu Flamini”. Không phải nghiêm trọng đến mức đó nhưng có vẻ khi mà Arsenal suy yếu thì người ta dần nhận ra vai trò chủ đạo của anh trong cách vận hành mà Wenger đưa ra. Và giờ là lúc Pháo thủ rất nhớ Flamini.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục