Arsenal chơi lớn, dùng Xhaka đổi "hàng hớ" Inter Milan

23:42 Thứ ba 17/11/2020

TinTheThao.com.vnChristian Eriksen đang đứng trước cơ hội trở về Premier League, nhưng không phải để khoác áo Tottenham.

 

Kỹ năng xử lý bóng của Granit Xhaka

Trong buổi trả lời phỏng vấn với La Gazzetta dello Sport cách đây không lâu, khi được hỏi về Christian Eriksen, HLV Antonio Conte đã trả lời: "Tất cả những lựa chọn mà tôi đưa ra luôn luôn và chỉ vì lợi ích của Inter Milan chứ không phải vì bất kỳ cầu thủ nào."

Thông điệp ấy chính là một dấu phẩy trong bản kế hoạch tương lai của Christian Eriksen. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, tiền vệ người Đan Mạch sẽ phải rời Giuseppe Meazza ngay trong tháng 1/2021. Vào mùa hè vừa qua, nếu đưa ra tuyên bố như vậy, Antonio Conte sẽ bị chỉ trích rằng không biết cách sử dụng cựu sao Tottenham. Song, giờ đây, không nhiều người đứng ra bảo vệ ngôi sao 28 tuổi nữa.

Arsenal dùng Xhaka đổi Eriksen - Bóng Đá

 Christian Eriksen không còn được Antonio Conte trọng dụng.

Tại London, HLV Jose Mourinho sẵn sàng chào đón cậu học trò cũ của mình trở về. Tuy nhiên, theo Corriere dello Sport, nhiều khả năng Christian Eriksen sẽ gia nhập Arsenal, đối thủ không đội trời chung với Tottenham. Cụ thể, tờ báo đặt trụ sở ở Roma cho rằng The Gunners đang có ý định dùng Granit Xhaka để đổi lấy tiền vệ người Đan Mạch.

Có rất nhiều lý do để tin rằng thương vụ này sẽ diễn ra thành công. Thứ nhất, Christian Eriksen không còn được Antonio Conte trọng dụng tại Inter Milan, trong khi ở Arsenal, vai trò của Granit Xhaka cũng ngày càng hạn chế bởi sự tỏa sáng rực rỡ của Thomas Partey, tân binh mới chuyển đến Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Vậy nên, ban lãnh đạo 2 đội bóng sẽ tạo mọi điều kiện để thương vụ này diễn ra suôn sẻ.

Thứ 2, Antonio Conte luôn ưa thích mẫu cầu thủ có cá tính mạnh mẽ. Sự xuất hiện của Granit Xhaka tại Giuseppe Meazza sẽ giúp Arturo Vidal và Radja Nainggolan có thêm “người chia lửa”. Chắc chắn, khi cả 3 cùng được điền tên ở trung tâm hàng tiền vệ trong sơ đồ 3-5-2, các đối thủ khác sẽ khó lòng đưa bóng đến khung thành của Nerazzurri. Trong khi đó, tại Emirates, Mikel Arteta cần thêm 1 “nhạc trưởng” để tăng cường khả năng sáng tạo. Christian Eriksen đã quen với môi trường Premier League nên sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập. Điều duy nhất khiến tiền vệ người Đan Mạch phải suy nghĩ chính là sự tôn trọng dành cho đội bóng cũ Tottenham.

Arsenal dùng Xhaka đổi Eriksen - Bóng Đá

 Eriksen và Xhaka sẽ đổi chỗ cho nhau?

Nhìn chung, Inter Milan và Arsenal có lý do để bắt tay nhau, cùng thực hiện 1 thương vụ trao đổi cầu thủ. Nếu thành công, đây sẽ là 1 trong những thương vụ chuyển nhượng hấp dẫn nhất tháng 1/2021.

Faro | 22:43 17/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục