Arsenal bây giờ đã khác

11:44 Thứ ba 01/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chưa bao giờ mà thầy trò HLV Wenger lại có được phong độ ấn tượng như thời điểm hiện nay. Với việc xây chắc ngôi đầu với 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier Legaue 2013-2014, Arsenal đang chứng minh họ giờ đã khác xưa rất nhiều. Và sẵn thách thức mọi đối thủ cho cuộc chiến đỉnh cao ở phía trước.

Biết đứng lên từ thất bại

Pháo thủ khởi đầu bằng trận thua sốc trước Aston Villa ngay vòng đầu, nhưng sau đó họ đã vươn lên thần kỳ với 5 chiến thắng liên tiếp. Đúng là Arsenal đã lớn hơn xưa rất nhiều. Đội bóng của Wenger không còn đơn thuần là những đứa trẻ dễ dàng chấp nhận thất bại. Còn nhớ những mùa trước, Arsenal thường khởi đầu rất tệ hại. Ngay lập tức các đối thủ của họ nhanh chóng gạt tên họ ra khỏi mọi cuộc chiến xưng vương. Thường thì ngay trước khi Premier League bước vào tháng 10, thầy trò Arsene Wenger đã không còn hy vọng vô địch Anh. Còn đây giờ mọi chuyện đã khác, Arsenal mới chính là ứng viên sáng giá hàng đầu cho ngôi vô địch.

HLV Arsene Wenger. Ảnh: Internet

Rõ ràng, so với các đối thủ thì Arsenal chính là đội bóng chi tiêu khiêm tốn nhất ở mùa giải này. Và việc bị đánh giá thất đương nhiên là chuyện không khỏi bàn cãi. Đặc biệt, màn khởi đầu tệ hại với thất bại trước Aston Villa khiến nhiều người lại càng đánh giá thấp Pháo thủ. Nhưng cái khác là thầy trò Wenger đã biết đứng lên ngay từ đó với chuỗi trận thắng liên tiếp làm nhiều người ngỡ ngàng. Và tại Champions League, dù rơi vào bảng tử thần nhưng Arsenal vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất cho suất đi tiếp. Arsenal đã lột xác hoàn toàn ở mùa giải này, họ họ đã biết đứng lên từ đống đổ nát để vươn lên đẳng cấp khác - cách mà Arsenal chưa từng thể hiện ở những mùa giải trước đây.

Những đứa trẻ trưởng thành

Sự xuất hiện của Oezil được cho là điểm sáng duy nhất trong đội hình của HLV Wenger. Nhưng có một thực tế hiện tại, Arsenal đang có một dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng và đang chứng minh họ có đủ sự trưởng thành để giúp Pháo thủ thành công. Trong đó phải kể tới những cái tên như Walcott, Wilshere, Giroud, Gibbs, Sagna, Koscielny… họ đang dần tìm lại hình ảnh của chính mình. Và đặc biệt, tiền vệ trẻ Ramsey đang ngày càng chứng minh tầm ảnh hưởng của anh tại Arsenal kể từ đầu mùa giải.

Arsenal chơi liền lạc, phối hợp hiệu quả, tận dụng ngay sai lầm của đối phương để ghi bàn. Khi không ghi bàn, họ biết hạn chế “sát thương” bằng cách nỗ lực phòng ngự. Các hậu vệ Arsenal không thể nói là ở đẳng cấp hàng đầu, nhưng nhìn chung đã kết hợp tốt với nhau. Đúng là những đứa trẻ của Wenger giờ đã đủ lớn để giúp Arsenal thành công. Đồng thời, sự xuất hiện của nhạc trưởng Oezil đang giúp Pháo thủ trở nên nguy hiểm gấp bội. Sự xuất hiện của tiền vệ người Đức giống như một liều thuốc kích thích vô cùng hiệu quả để giúp hàng công của Wenger chơi lợi hại. Sự trưởng thành của Arsenal còn thể hiện ở khâu phòng ngự. Giờ đây, vị chiến lược gia người Pháp còn tự tin giúp đội bóng của mình chơi phòng ngự phản công sắc bén. Thứ vũ khí mà xưa này người hâm mộ chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục