Argentina không chơi đúng như những gì họ có

17:05 Chủ nhật 05/07/2015

Argentina chưa thể kết thúc 22 năm khô khan danh hiệu khi thua chủ nhà Chilê ở loạt luân lưu trong trận chung kết Copa America 2015. Argentina đã thua 2 trận chung kết giải đấu lớn hai năm liên tiếp. Trận thua trước chủ nhà Chilê có vẻ như do HLV Gerardo Martino quá thận trọng.

Lẽ ra trận đấu có thể dừng lại ở phút 90 và chức vô địch thuộc về Argentina. Đó là pha bóng Lionel Messi đẩy cho Eziquel Lavezzi trước khi bóng tới chân Gonzalo Higuain ở góc xa khung thành Claudio Bravo. Cự ly chỉ chưa đầy nửa mét nhưng Higuain chạm bóng ra ngoài. Chính Higuain đá trật quả luân lưu thứ hai và Ever Banega đá trật quả luân lưu thứ ba.

Lionel Messi buồn vì thất bại thứ hai liên tiếp ở chung kết giải đấu lớn cùng với Argentina. Ảnh: Internet.

Argentina thua không phải vì những sai sót ấy. Argentina thua vì những toan tính ngay từ đầu của HLV Gerardo Martino. Các học trò của ông chơi cực hay ở trận bán kết thắng Paraguay nhưng không hiểu sao ông lại không để Argentina chơi như vậy. Ông để Lionel Messi bó cứng bên cánh phải nên không quá khó để hai tiền vệ của Chilê là Diaz và Aranguiz chia nhau ép sát.

Messi đánh mất tầm ảnh hưởng lên lối chơi. Argentina buộc phải tung ra những đường bóng dài tấn công cực kỳ nhạt nhẽo. Messi cố di chuyển vào giữa sân ở hiệp hai nhưng khi đó HLV Jorge Sampaoli đã mạnh dạn để Arturo Vidal chơi tự do hơn, tấn công nhiều hơn. Quyết định thay Sergio Aguero bằng Gonzalo Higuain chứ không phải Carlos Tevez cũng làm cho người hâm mộ cảm thấy đó là một sai sót nữa của ông Martino. Ở thế trận mà Argentina có phần lép vế hơn, phải tung ra những đường bóng dài phản công thì tốc độ Tevez hiệu quả hơn Higuain.

Công tâm quá nói, ngoài tình huống ngon ăn ở phút 90, Argentina xứng đáng…thua. Chilê chơi tấn công đầy tự tin. Trọng tài Wilmar Roldan không hề có hành động bênh vực chủ nhà. Chilê thắng xứng đáng vì nỗ lực hết mình của họ và có phần từ sai lầm của Martino. Ở loạt sút luân lưu, tâm lý các cầu thủ Chilê rất vững, trong khi ngoại trừ Messi tự tin và sút thành công thì hai đồng đội của anh là Higuain và Banega, kẻ cố sút quá mạnh còn người sút quá nhẹ dẫn tới thất bại 1-4.

Ở trận thua này, có vẻ như Argentina gặp phải những vận đen như ở chung kết World Cup 2014. Dù rằng Martin Demichelis chơi rất tốt khi thay Garay ở vị trí trung vệ nhưng đây là lần thứ hai liên tiếp Demichelis đá chung kết thì Argentina thua trận. Angel Di Maria phải rời sân ở phút 29 vì chấn thương gân kheo. Một năm trước, Di Maria không thể dự trận chung kết World Cup 2014 vì chấn thương.

Ngoài ra, ở những phút cuối hiệp một, anh trai của Lionel Messi dính “vật thể bay” từ CĐV Chilê nên cha mẹ anh và hai người anh trai của anh đã phải tiếp tục coi trận chung kết Copa America trong cabin nhằm bảo đảm sự an toàn tính mạng.

Hoàng Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục