Anthony Kim và sự biến mất kỳ lạ khỏi làng golf

09:23 Thứ ba 23/09/2014

Golf thủ 29 tuổi người Mỹ gốc Hàn Quốc đã vắng mặt không rõ nguyên nhân tại các giải đấu suốt từ năm 2012 sau khi ba lần cùng đội tuyển xứ cờ hoa chiến thắng các giải đồng đội danh giá.

Anthony Ha-Jin Kim, với biệt danh AK, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2006. Anh đã giành bốn danh hiệu trong sự nghiệp, trong đó có ba chức vô địch tại các giải thuộc hệ thống PGA Tour. Anh còn cùng đội tuyển Mỹ giành được ba danh hiệu tại Ryder Cup 2008 (đấu với đội châu Âu), Presidents Cup 2009 (đấu với phần còn lại của thế giới trừ châu Âu), và Walker Cup 2005 (đấu với đội liên minh Anh – Ireland).

Tuy nhiên suốt từ năm 2012, Anthony không còn xuất hiện tại các sự kiện golf thế giới. Anh chưa từng giải thích lý do vắng bóng lâu như vậy, cũng chưa công bố đã giải nghệ hay sẽ còn quay lại thi đấu thời gian tới. Anh hiện giờ thoắt ẩn thoắt hiện trong cả cuộc sống ngoài đời. Cuộc đời và sự nghiệp của Anthony gần đây được truyền thông Mỹ ví như một vòng tròn bí ẩn.

Có đêm anh tới quán bar yêu thích So & So's tại Dallas, Texas. Anh luôn ngồi ở một góc quen thuộc, gọi vài chai rượu mạnh Patron để cùng uống với một số người đi theo. Có khi anh lại ở một căn hộ sang trọng tại Dallas Ritz-Carlton để chơi bài ăn tiền. Cũng có lần người ta thấy Anthony xuất hiện tại Madison Club - khu nghỉ dưỡng có sân golf nổi tiếng ở thành phố La Quinta, California, hoặc chơi golf ở TPC Craig Ranch (một CLB golf tư nhân nổi tiếng ở Dallas).

Anh cũng từng bị một số tay săn ảnh bắt gặp khi đang đi nghỉ cùng một cô bạn gái xinh đẹp tại Belize – một quốc gia thuộc Trung Mỹ. Anh còn một vài lần ghé qua siêu thị nổi tiếng Costco ở thành phố La Quinta, California, với mái tóc để dài tới ngang lưng.

Kim của một thời được kỳ vọng.

Anthony Kim giờ như một người tuyết của làng golf thế giới, rất bí ẩn, và luôn lảng tránh dư luận. Anh đã không tranh tài ở một sự kiện nào của hệ thống giải PGA Tour trong hơn 28 tháng qua. Anthony từng được coi là tương lai của làng golf Mỹ, nhưng hiện giờ anh như tự cách ly mình khỏi môn thể thao đã mang lại cho anh cả tiền tài lẫn danh tiếng.

Đại diện của IMG, công ty quản lý Anthony, giờ cũng hiếm khi trao đổi với anh như thời còn thi đấu. Hồi tháng tư năm nay, Golf Channel có đặt câu hỏi với vị đại diện của Anthony Kim, ông Clarke Jones, về việc golf thủ này hiện tại đang ở đâu và làm gì. Jones chỉ có thể trả lời: “Tôi chỉ biết cậu ấy đang không phải sống dưới gầm cầu nào đó. Cậu ấy cũng không nghèo tới mức phải sống trong một túp lều”. Các golf thủ khác cũng chỉ biết thắc mắc liệu họ có thể gặp lại Kim ở các giải đấu.

Phil Mickelson, golf thủ nổi tiếng người Mỹ, mới đây đã phải hỏi một nhà báo: “Anh có biết chút thông tin gì về Anthony hiện nay không. Trước đây chúng tôi thường nhắn tin qua lại cho nhau để trao đổi nhiều điều. Nhưng đã hơn một năm rưỡi nay tôi không có bất cứ liên lạc nào với anh ấy cả”.

Colt Knost, cùng 29 tuổi và là bạn thân nhất của Anthony Kim khi thi đấu, cũng cho hay: “Chúng tôi từng rất thân với nhau tại các giải đấu, nhưng gần đây tôi mất liên lạc với anh ấy. Tôi thậm chí không còn số điện thoại nào có thể gọi cho anh ấy. Tôi là người hay dạo quanh nhiều nơi khắp Dallas. Nhiều người khi gặp tôi luôn khoe với tôi ‘Tối qua Anthony đã ở đây’. Tuy nhiên đã vài tháng nay tôi không còn được nghe thấy bất cứ điều gì về anh ấy nữa. Cứ như thể anh ấy đang cố trốn tránh mọi người”.

Knost tiết lộ rằng hồi tháng ba Anthony Kim từng có một vòng đấu golf mang tính chất tập luyện với Casey Wittenberg. Nhưng khi được hỏi về Anthony hồi tháng bảy, Wittenberg có ý lảng tránh: “Tôi sẽ không bình luận gì đâu. Anthony là một người bạn tốt của tôi. Xin lỗi, tôi biết bạn chỉ làm công việc của một nhà báo, nhưng tôi không thể giúp gì được”.

Sự vắng mặt đầy bí ẩn của Anthony Kim đã tạo ra một khoảng trống đối với các giải đấu, bởi anh từng được đánh giá cao ở phong cách thi đấu rất tự tin và bốc lửa. Năm 2007, Anthony mới lần đầu góp mặt tại các giải đấu lớn. Nhưng chỉ một năm sau, ở tuổi 23, anh đã trở thành thành viên quan trọng của đội Mỹ thắng giải đồng đội Ryder Cup ở Valhalla (Mỹ) 2008. Ngay trong lần đầu tham gia Ryder Cup, anh đã được giao trọng trách ở vòng các trận đánh đơn ngày chủ nhật.

Anthony Kim chung vui cùng cổ động viên sau khi cùng đội tuyển Mỹ chiến thắng ở Ryder Cup 2008, trên sân Valhalla Golf Club.

Đội trưởng tuyển Mỹ, Paul Azinger, từng ngợi khen Anthony: “Hồi năm 2008 cậu ấy là tân binh ở Ryder Cup, nhưng cậu ấy đã có tác phong như thể là người chỉ đạo toàn đội chúng tôi. Sự hăng hái và tinh thần quyết chiến của Anthony đã lan truyền tới tất cả các thành viên của đội. Cậu ấy lúc nào cũng như sẵn sàng nhảy vào cuộc đấu và muốn quật ngã một ai đó. Và cậu ấy đã làm được như thế”. Thắng lợi của Anthony trước golf thủ người Tây Ban Nha Sergio García tới giờ vẫn được coi là thời khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh, bởi chính nó đã góp phần đưa tuyển Mỹ tới danh hiệu Ryder Cup đầu tiên kể từ năm 1999.

Tại giải đồng đội Ryder Cup sắp khởi tranh ngày 26/9 này tại Gleneagles, Scotland, đội tuyển Mỹ vốn bị đánh giá thấp hơn sẽ cần một nhân tố tương tự Anthony để có thể gây bất ngờ trước đội châu Âu. Nếu còn tiếp tục thi đấu thường xuyên kể từ sau Ryder Cup 2008, Anthony rất có thể đã trở thành một McIlroy của Mỹ. Golf thủ số một thế giới người Bắc Ireland còn trẻ nhưng đã trở thành trụ cột của đội châu Âu trong nhiều năm qua.

“Thiếu Anthony rõ ràng là một tổn thất của tuyển Mỹ”, Mickelson, golf thủ nổi tiếng của Mỹ, nhận xét. Ông còn ngợi khen: “Anthony Kim của năm 2008 thực sự ấn tượng. Cậu ấy thi đấu rất quyết tâm, không biết sợ bất kỳ đối thủ nào và không chịu bất cứ áp lực nào. Cậu ấy tập trung trong mọi cú đánh, không bao giờ hài lòng với thành tích hiện tại, sau khi đạt được birdie thì cậu ấy lại muốn có một cú birdie tiếp theo”.

Phong cách thi đấu rất táo bạo của Anthony Kim đã mang lại cho anh hai chiến thắng đáng chú ý năm 2008 tại các giải đấu thuộc hệ thống PGA Tours (Congressional và Quail Hollow). Năm đó anh đứng thứ sáu trong danh sách các tay golf có thu nhập cao nhất, với tổng cộng 4,7 triệu đô la tiền thưởng.

Ở giải Masters 2009, anh đã thiết lập một kỷ lục ấn tượng khi thực hiện được tới 11 cú birdie (đánh quá một gậy so với tiêu chuẩn par mỗi hố) tại vòng hai. Năm 2010, anh suýt giành được áo xanh dành cho golf thủ lần đầu tiên đăng quang tại Masters – một trong bốn giải đấu major của năm. Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải đó, anh đã liên tiếp đạt được thành tích birdie, birdie, birdie, rồi eagle, birdie ở chín hố cuối cùng, nhờ đó giành vị trí thứ ba chung cuộc khi chỉ đánh nhiều hơn nhà vô địch Mickelson tổng cộng bốn gậy sau bốn vòng đấu của giải.

Anthony Kim (trái) và huyền thoại Tiger Woods.

Nhưng sau đó Anthony phải vật lộn với chấn thương ở ngón cái bàn tay trái, và phải trải qua một ca phẫu thuật. Anh gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực lấy lại phong độ cao ở mùa giải năm 2011, khi mắc thêm chứng viêm gân cổ tay trái. Hồi đó anh cho hay đó là hậu quả của việc cổ tay anh phải hoạt động nhiều thay cho ngón tay cái bị chấn thương.

Tháng 5/2012, chấn thương tiếp tục cản trở sự nghiệp của Anthony khi anh bị đứt gân nối bắp chân với gót chân trái, trong lúc đang chạy trên một bãi biển ở San Diego. Một tháng sau đó anh phải tiến hành phẫu thuật, và kể từ đó anh dần biến mất khỏi mọi hoạt động của làng golf thế giới.

IMG là công ty quản lý Anthony Kim cũng như nhiều nhân vật nổi tiếng khác trong làng giải trí thế giới. Tới nay vẫn chưa có bất kỳ đại diện nào của IMG đưa ra bình luận gì liên quan tới Anthony, nhưng một số nguồn tin nội bộ của họ cho hay Kim vẫn đang chấn thương và có thể sẽ trở lại thi đấu vào một ngày nào đó.

Tuy nhiên một người bạn thân của Anthony tại Dallas mới đây đã bác bỏ thông tin golf thủ này chưa thể trở lại thi đấu vì chấn thương. Người bạn giấu tên này cho biết Anthony đã từ chối rất nhiều đề nghị phỏng vấn của hãng tin CNN, và bản thân anh cũng rất ngại khi tiết lộ với truyền thông về golf thủ 29 tuổi đang ẩn mình. Người bạn này nói: “Anthony chắc chắn sẽ đánh tôi tới thâm tím người nếu biết tôi chia sẻ thông tin về anh ấy cho báo chí. Nhưng tôi khẳng định AK, tức Anthony Kim, không còn chấn thương. Anh ấy có thể đánh bóng bình thường tại các sân golf ở những khu nghỉ dưỡng, chính tôi đã trực tiếp thấy anh ấy thực hiện các cú swing rất ấn tượng, khả năng điều khiển trái bóng vẫn rất tốt. Tôi nghĩ anh ấy chẳng còn gặp vấn đề gì về thể lực”.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục