Ánh Viên rời Olympic Rio 2016: Sân chơi quá tầm

23:45 Thứ ba 09/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với những thông số còn khá khiêm tốn, có thể thấy Olympic vẫn là sân chơi quá tầm với kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Vài năm trở lại đây Ánh Viên là một trong những VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam nói chung, bơi lội nói riêng và được đào tạo bài bản, có tiềm năng phát triển nhưng cô gái 20 tuổi lại không phải là niềm hy vọng huy chương. Căn cứ vào thành tích cụ thể của Ánh Viên suốt hai năm qua, người ta kỳ vọng cô gái Cần Thơ vượt qua chính mình là đã thành công, chứ chưa nói đến chuyện tranh chấp huy chương ở Rio.

Bước vào so tài,  Ánh Viên mở màn bằng nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ. Đây là nội dung mà kình ngư Việt Nam đã có sự tập trung tối đa và cô đã xuất sắc đạt thành tích 4 phút 36 giây 85. Đây cũng là thành tích đã phá kỷ lục của cá nhân Anh Viên. Kỷ lục cũ của Ánh Viên là 4 phút 38 giây 78 tại giải vô địch thế giới 2015 tại Kazan (Nga). Và dù cô đã về nhất ở đợt bơi thứ 3 nhưng lại chỉ xếp thứ 9 chung cuộc nên không thể góp mặt ở chung kết. Ánh Viên kém vị trí thứ 8 của đối thủ cuối cùng có mặt ở chung kết đúng 0,31 giây.

Ánh Viên không lọt chung kết bất cứ nội dung nào ở Rio 2016. Ảnh: Internet.

Bước vào nội dung 400m tự do, Ánh Viên cũng đã phải dừng bước ở vòng loại khi xếp 26/32 VĐV với thành tích 4 phút 16 giây 32. Đây là thành tích này kém xa thành tích tốt nhất của Ánh Viên là 4 phút 7 giây 96 mà cô đã thiết lập tại Giải bơi lội Arena Pro Swim Series 2016 tại Indianapolis (Mỹ).

Đến nội dung thi cuối cùng là 200m hỗn hợp cá nhân nữ, Ánh Viên đã chính thức chia tay Olympic với thành tích 2 phút 16 giây 20, xếp thứ 33/39 VĐV ở vòng loại. Đáng nói, đây là thành tích này kém xa so với thành tích cô đã thiết lập tại Giải FINA World Cup 2015 diễn ra ở Moscow (Nga) với thời gian 2 phút 12 giây 33.

Ánh Viên đã chính thức chia tay Olympic khi không lọt vào chung kết bất cứ nội dung nào. Điều đáng ghi nhận là Ánh Viên đã vượt lên chính mình bằng sự khổ luyện và lòng quyết tâm cao khi đến Olympic ở nội dung sở trường là 400m hỗn hợp cá nhân nữ.

Thành tích của Ánh Viên tại kỳ Olympic 2016 đã phản ánh đúng thực tế của quá trình chuẩn bị cũng như khả năng của Ánh Viên. Điều đã được dự báo từ trước. Cô gái 20 tuổi vẫn sẽ còn cơ hội cho kỳ Olympic 4 năm sau. Tuy nhiên, qua giải đấu cũng khẳng định một điều rằng sân chơi Olympic thực sự là biển lớn, nếu như không nói là quá tầm với thể thao Việt Nam khi nhìn vào thành tích cụ thể.

Và để tiệm cận nhóm có huy chương, chắc chắn Ánh Viên sẽ còn phải khổ luyện nhiều hơn nữa, nếu cô vẫn chưa đến ngưỡng. Giấc mơ huy chương Olympic luôn cháy bỏng, thế nhưng để làm nên điều kỳ diệu như Hoàng Xuân Vinh ở những môn cần thể hình, thể trạng như bơi lội, có lẽ vẫn cần trông cả vào yếu tố may mắn.

Nam Anh (Tổng hợp) | 23:45 09/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục