Angelo Henriquez - Tân binh thứ 2 của Man Utd?

15:57 Thứ sáu 08/06/2012

Chắc chắn khi nghe đến cái tên Angelo Henriquez, hầu như toàn bộ Manucians đều cảm thấy xa lạ bởi đơn giản đó chỉ là một anh chàng tiền đạo trẻ đang thi đấu ở đất nước Chile xa xôi tận khu vực Nam Mỹ. Nhưng giống như Kagawa, chỉ cần xin được giấy phép lao động tại Anh, Angelo Henriquez sẽ được khoác lên người màu áo Đỏ danh giá.

Angelo Henriquez (trái) trong màu áo Universidad de Chile

Sau mùa giải thất bát, kiểu gì Man Utd cũng phải tiến hành chiến dịch mua sắm rầm rộ hòng giành lại vị thế số 1 nước Anh. Chẳng thế mà mới đầu hè, Man Utd đã liên tiếp gặt hái thành quả trên TTCN. Chỉ có điều, gương mặt thứ 2 mà Man Utd mới đạt được thoả thuận mua sắm với đội bóng chủ quản, chẳng hề có tý tiếng tăm nào và kém xa so với Shinji Kagawa (có thể chưa bằng ai nhưng ít ra cũng là ngôi sao sáng giá bậc nhất đất nước Nhật Bản hiện nay và là một trụ cột quan trọng của nhà ĐKVĐ Bundesliga, Dortmund). Đó là Angelo Henriquez, một tiền đạo rất trẻ người Chile.

Sinh năm 1994, Henriquez đã nổi lên từ lúc còn là một cậu thiếu niên trong học viện đào tạo trẻ của Universidad de Chile, đội bóng hàng đầu của quốc gia Nam Mỹ này. Được biết, ngay từ năm 2009, Man Utd đã ký thoả thuận sơ bộ với Universidad de Chile về việc chuyển nhượng Henriquez (cần lưu ý, mấy năm qua, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã xây dựng một hệ thống chân rết săn lùng tài năng khá quy mô ở khu vực Nam Mỹ). Theo đó, MU sẽ được phép mua Henriquez đầu tiên và thời hạn hiệu lực của thoả thuận sẽ kéo dài đến năm 2014. Tuy nhiên, kể từ sau giải VĐ Nam Mỹ dành cho lứa tuổi U-17 tổ chức vào năm ngoái, Man Utd nhận thấy cần phải mau chóng đưa Henriquez về Old Trafford cho cẩn thận, tránh tình trạng "bị cướp tay trên" (bởi trừ phi thoả thuận gắn liền với yếu tố tiền bạc, bằng không việc "lật lọng" hoàn toàn có thể xảy ra). Mùa vừa rồi, Henriquez đã được đẩy lên đội 1 Universidad de Chile và sớm toả sáng với 12 bàn trong 17 trận ra sân, một thành tích quá xuất sắc. Bởi thế Man Utd càng quyết tâm hơn trong việc mua đứt Angelo Henriquez.

Theo khẳng định của tờ Daily Mail, Man Utd đã đồng ý trả 3 triệu bảng như yêu cầu của Universidad de Chile và chỉ cần xin được giấy phép lao động tại Anh thì chân sút trẻ này sẽ chính thức hiện diện ở Old Trafford. So với Kagawa thì thủ tục của Henriquez có phần đơn giản hơn vì anh còn trẻ. Mới cả, nếu chẳng may không được thì cũng không hề hấn gì. Man Utd sẽ cho một CLB nào đó ở châu Âu mượn Henriquez cho đến lúc nào đủ điều kiện được cấp phép hoặc xịn hơn là cả hộ chiếu EU (giấy phép lao động chỉ áp dụng cho những cầu thủ ngoài EU). Thực tế, Henriquez chỉ là một khoản đầu tư dài hạn chứ Sir Alex chẳng hề mơ mộng tới mức trông đợi vào một cầu thủ chưa thành danh, lại mới chập chững những bước đầu tiên trong sự nghiệp tại châu Âu.

Bảo Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục