Án phạt đau đớn nhất dành cho hooligan (trùng)

23:40 Thứ sáu 07/08/2015

Một tòa án ở Đức vừa buộc 2 người hâm mộ của 1860 Munich phải mua tặng những vật lưu niệm của Bayern Munich cho người mà họ đã tấn công - một CĐV của Hùm xám xứ Bavaria.

“Tôi muốn chỉ ra rằng bóng đá là bóng đá và môn thể thao này không có chỗ cho đánh đấm,” thẩm phán Karin Jung của phiên tòa nói với tờ Bild. Nếu 2 CĐV của 1860 Munich không chấp nhận yêu cầu của tòa, họ sẽ phải ngồi 15 tháng trong tù.

CĐV của 1860 Munich cuồng nhiệt trong một trận đấu. Ảnh: Internet.

Tất nhiên là 2 gã hooligan phải chọn phương án đi đến những cửa hàng bán áo đấu và đồ lưu niệm của “kình địch” ở xứ Bavaria, điều mà Karin Jung miêu tả với thái độ rất thỏa mãn là “hết sức đau đớn”.

Sau trận đấu diễn ra vào tháng 8-2014, 2 CĐV của 1860 gặp “nạn nhân” vốn là người hâm mộ của Bayern tại một nhà ga tàu điện. Dường như cảm thấy “ngứa mắt”, 2 tên hooligan xông vào xé toạc áo khoác, áo sơ mi và mũ của đối phương, những thứ có trang trí logo của Hùm xám.

“Hai gã này tỏ ra khá ngạo mạn, chẳng thể hiện một dấu hiệu hối lỗi nào cả, không chịu thừa nhận hành vi trái luật và từ chối cung cấp thông tin về những tên đồng bọn khác trong vụ tấn công. Hành động như thế chẳng khác gì một vụ cướp đường thời trung cổ,” Jung nói.

Nạn nhân sẽ nhận được những hiện vật trị giá khoảng 350 bảng từ mỗi kẻ tấn công, bao gồm áo đấu, khăn choàng và mũ có in biểu trưng của Bayern Munich. “Tôi nghĩ đến một việc sẽ khiến những kẻ quá khích này cảm thấy đau đớn, và phải làm những điều như đã nói thực sự sẽ khiến kiểu người thế này cảm thấy rất ấm ức,” nữ thẩm phán nói tiếp. Án phạt được Karin Jung áp dụng được tờ Bild đánh giá là “kỳ lạ nhưng rất thông minh”.

Luật sư của 2 bị cáo, Guenter Reisinger, cho biết những khách hàng của ông đã chính thức gửi lời xin lỗi đến CĐV của Bayern đã bị họ tấn công. “Họ không phải là những người hâm mộ cuồng tín đến nỗi chọn phương án ngồi tù thay vì chịu khó đến với shop bán hàng lưu niệm của Bayern.”

Thực tế thì đối thủ lớn nhất ở vùng Bavaria của Bayern không phải là 1860 mà chính là FC Nunberg. Thành lập sớm hơn Bayern Munich nhưng 1860 Munich quá đỗi nghèo nàn về thành tích khi so với đối thủ lớn cùng thành phố. Họ mới chỉ giành chức vô địch quốc gia Đức lần duy nhất năm 1966. Tuy vậy, đây chính là đội bóng đầu tiên của thành phố Munich có được vinh dự lần đầu tiên giương cao cúp vô địch quốc gia. Vào năm 1963, hơn 100 năm kể từ khi 1860 Munich được khai sinh ở một quán rượu, họ cũng là một trong những thành viên sáng lập nên Bundesliga.

Tuy vậy, trong khi Bayern đã xác lập vị thế vững chắc như là một trong những CLB hàng đầu ở châu Âu thì 1860 có vẻ càng ngày càng lép vế và khó có thể trở thành “gã hàng xóm ồn ào” của Hùm xám.

Hiện 2 đội bóng này cũng đang thi đấu tại Allianz Arena, sân đấu hoàn thiện vào năm 2005, với sức chứa lên đến 70.000 chỗ ngồi.

Vũ Đức Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục