Amad Diallo chứng minh Erik ten Hag đã đúng

13:32 Thứ năm 13/07/2023

Nếu duy trì phong độ như hiện tại, Amad Diallo hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng của Manchester United ở mùa giải tới khi Quỷ đỏ căng sức trên nhiều đấu trường.

Chiến thắng 2-0 của Manchester United trước Leeds United không chứng tỏ được quá nhiều điều. Dù sao đi nữa, đây vẫn là trận đấu giao hữu vô thưởng vô phạt. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag cảm thấy vui vì màn trình diễn của các học trò. Ở hàng thủ, Raphael Varane lẫn Lisandro Martinez tiếp tục cho thấy đẳng cấp vượt trội.

Trong khi đó, tân binh Mason Mount đã chơi đầy nhiệt huyết trong lần đầu ra sân cho nửa đỏ thành Manchester. Thế nhưng, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Amad Diallo. Trước Leeds United, cầu thủ người Bờ Biển Ngà được chơi ở vai trò chạy cánh phải sở trường. Cuối cùng, anh đã không khiến ban huấn luyện thất vọng.

Amad Diallo chứng minh Erik ten Hag đã đúng - Bóng Đá

 Ngày trở lại ấn tượng của Amad. 

Các thống kê từ Sofascore chỉ ra, Amad Diallo chạm bóng 35 lần, tung ra 21 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 88%. Ngoài ra, cựu cầu thủ Atalanta còn có 1 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Tuy nhiên, thế mạnh của chàng trai sinh năm 2002 vẫn là lối chơi giàu tốc độ, lắt léo cũng như thể hiện tốc độ vượt trội.

Người hâm mộ cảm nhận rõ được sự thanh thoát trong cách đi bóng của Amad Diallo sau 45 phút tại sân Ullevaal. Số liệu cho thấy, Amad Diallo cố gắng qua người 3 lần và cả 3 đều thành công. Điều đáng tiếc duy nhất là anh không thể ghi được bàn thắng hoặc kiến tạo, ngay cả khi hàng thủ Leeds United nhiều lần bị đặt vào tình trạng báo động.

Dù vậy, Amad Diallo đã chứng minh rằng quyết định của HLV Erik ten Hag là đúng đắn. Mùa trước, anh cũng góp mặt trong chuyến du đấu Hè 2022 - năm đầu tiên của chiến lược gia người Hà Lan. Nhưng thay vì được giữ lại như Facundo Pellistri, Zidane Iqbal hay Kobbie Mainoo, Amad Diallo bị đẩy sang Sunderland dưới dạng cho mượn.

Tại sân The Light, cầu thủ người Bờ Biển Ngà ghi 13 bàn và có 3 kiến tạo tại Championship. Ngoài ra, anh cũng góp công không nhỏ giúp Sunderland lọt vào đến bán kết play-off thăng hạng trước khi thua 2-3 Luton Town 2-3 đầy tiếc nuối. Để rồi sau tất cả, Amad Diallo đã mang phong độ ấn tượng từ Sunderland về Manchester United.

Amad Diallo chứng minh Erik ten Hag đã đúng - Bóng Đá

 Amad xứng đáng được trao nhiều cơ hội. 

Xét về kinh nghiệm, Amad Diallo đã tích lũy được nhiều bài học và ngày càng đa dạng trong phong cách thi đấu. Giữa bối cảnh Jadon Sancho sa sút và Antony cần một phương án chia lửa bên cánh phải, HLV Erik ten Hag nên cân nhắc giữ chân sao trẻ người Bờ Biển Ngà.

Quan trọng hơn, Quỷ đỏ vẫn còn đó Facundo Pellistri. HLV Erik ten Hag không chỉ sở hữu các nhân tố chất lượng. Thay vào đó, ông có thể góp phần tạo nên cuộc cạnh tranh lành mạnh, giúp đội chủ sân Old Trafford làm dày đội hình khi phải căng sức trên nhiều đấu trường. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:34 13/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục