Alexis Sanchez: Bản lĩnh là đây

11:38 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vào thời điểm Arsenal không còn đường lùi ở Champions League cũng là lúc những ngôi sao của họ lên tiếng. Alexis Sanchez - cái tên được nhiều kì vọng nhất đã góp công vào cả 3 bàn thắng của Pháo thủ. Điều đó cũng đánh dấu sự hồi sinh của tiền đạo người Chile sau chuỗi trận im hơi lặng tiếng vừa qua.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Arsene Wenger dành cho cậu học trò cưng của mình những lời khen có cánh. Sanchez đã trải qua 6 trận đấu liên tiếp mà không ghi nổi một bàn thắng. Đó chính là hệ quả của việc phải cày ải quá nhiều của ngôi sao 27 tuổi. Vừa phải phục vụ ĐTQG vừa phải thi đấu trong màu áo CLB, khó có cầu thủ nào có thể duy trì được thể lực một cách đầy đủ nhất. Tuy nhiên, với một đội bóng liên tiếp dính chấn thương như Arsenal, kế hoạch cho Sanchez nghỉ ngơi vì thế mà cũng bị HLV người Pháp bỏ ngỏ.

Ở trận đấu với Dinamo Zagreb, Sanchez đã ghi 2 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo cho Oezil.

Thế nhưng, bất chấp phong độ không tốt gần đây, ở trận đấu với Dinamo Zagreb, Sanchez đã ghi 2 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo cho Oezil. Một thành tích ngoài sức mong đợi của các CĐV Pháo thủ. Trong bối cảnh danh sách chấn thương của Arsenal ngày càng dài thêm, “Giáo sư” không có được những sự lựa chọn tốt nhất, Sanchez đã trở lại đúng lúc. Anh cùng với Mesut Oezil đã cứu cả đội hình Arsenal khi họ bị dồn vào thế chân tường.

Sự trở lại của Sanchez không chỉ quan trọng với chính bản thân anh mà con mang nhiều ý nghĩa với Arsenal. Tiền đạo người Chile đã có thể giải toả được những áp lực phải hứng chịu trong thời gian vừa qua. Anh đã chứng tỏ được bản lĩnh cần có của một ngôi sao. Sanchez cần nghỉ ngơi nhưng khi đội bóng cần anh nhất, anh vẫn biết cách để toả sáng. Sanchez đã cho thấy giá trị của mình xứng đáng đến từng đồng. Quả nhiên, sự bền bỉ của cầu thủ này là lâu dài hơn tưởng tượng của nhiều người.

Bên cạnh đó, cựu tiền đạo Barcelona cũng giúp thầy trò Arsene Wenger tiếp tục thắp lên hi vọng đi tiếp vào vòng knock-out ở đấu trường châu Âu. Ít ra, họ vẫn còn có quyền tự quyết cho số phận của mình trong trận đấu cuối với Olympiakos. Một đội bóng không giữ được sự ổn định như Arsenal thì luôn cần đến sự bùng nổ của các ngôi sao. Những sai sót nơi hàng phòng ngự của Pháo thủ nhờ Sanchez mà cũng được che lấp bớt phần nào. Sự toả sáng của ngôi sao người Chile hi vọng sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho hàng công của Arsenal sau tháng 11 đen tối.

Với những gì đã thể hiện, Alexis Sanchez ngày càng chứng minh được bản năng “sát thủ” của mình. Rõ ràng Arsenal có lý do để giữ chân tiền đạo này bằng một bản hợp đồng mới. Có như thế, anh mới yên tâm cống hiến và tiếp tục toả sáng trong màu áo của Pháo thủ thành London.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:02 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục