Aldridge rực sáng, Spurs hẹn Warriors ở chung kết miền Tây

10:12 Thứ sáu 12/05/2017

TinTheThao.com.vnLaMarcus Aldridge có một ngày thi đấu chói sáng giúp San Antonio Spurs có chiến thắng thuyết phục trước Houston Rockets ngay trên sân khách qua đó chính thức đoạt vé chung kết sau 6 game căng thẳng.

Dù làm khách và thiếu vắng tay ném chủ lực Kawhi Leonard vì chấn thương, San Antonio Spurs vẫn là đội khởi đầu tốt hơn. LaMarcus Aldridge và Patty Mills đưa đội khách vượt lên dẫn 4-2 sau 1 phút 34 giây. Đội chủ nhà cũng cho thấy nỗ lực của mình, Clint Capela và cú ném ba điểm của Trevor Ariza giúp Houston Rockets có lợi thế dẫn điểm 5-4. Tuy nhiên đó cũng là lần dẫn trước duy nhất của Rockets trong game 6. Bởi kể từ thời điểm LaMarcus Aldridge lên rổ sau đường kiến tạo tuyệt vời của Danny Green ở 2 phút 20 giây. Thế trận đã hoàn toàn nằm trong tay Spurs. Aldridge với 10 điểm cá nhân, 3 pha rebound cùng Jonathon Simmons 7 điểm, 1 kiến tạo, 1 steal là hai cái tên góp công lớn giúp đội khách tạo ra khoảng cách 7 điểm 31-24 sau hiệp đấu đầu tiên.

NBA-11-05-01

  LaMarcus Aldridge (số 12) góp công lớn trong chiến thắng của Spurs trước Rockets ở game 6. Ảnh: NBA.

Đầu hiệp hai, Houston Rockets cố gắng sử dụng nhiều hơn những tình huống ba điểm nhằm tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên hiệu quả đem lại là không hề ấn tượng. Khả năng phòng thủ dưới rổ cực tốt của San Antonio Spurs cũng là nguyên nhân khiến đội chủ nhà gặp khó ở các tình huống xâm nhập. Ngược lại, đội bóng đến từ bang Texas lại tỏ ra quá nguy hiểm ở các cú đột phá hay xẻ nách của Aldridge, Simmons. Nếu gặp nhiều trở ngại thì các vị khách cũng dễ dàng sử dụng các tình huống bắn xa của Patty Mills. Lối chơi đa dạng đó khiến cho hàng thủ chủ nhà không ít lần lúng túng. Nỗ lực điều chỉnh của HLV Mike D'Antoni qua các lần hội ý cũng chẳng thể thay đổi tình hình. Cũng phải nói thêm rằng, áp lực tâm lý dường như ảnh hưởng khá tiêu cực đối với các cầu thủ Rockets. Bị dẫn điểm khá xa trong game đấu buộc phải thắng khiến ngay cả một ngôi sao như James Harden cũng chẳng là chính mình. Hậu vệ sinh năm 1989 trong một ngày thi đấu dưới sức đã không cho thấy những pha đi bóng xuyên phá quen thuộc, những đường chuyền xé toạc hàng thủ. Thay vào đó là các lỗi từ chuyền bóng cho đến ném rổ. Tình hình tệ đến mức HLV D'Antoni phải rút cầu thủ khoác áo số 13 của mình ra sân ở cuối hiệp để ổn định lại. Trái ngược với Harden, Aldridge lại có một game đấu tỏa sáng rực rỡ cho Spurs. Chỉ vào sân ở giữa phút thứ năm nhưng tay ném số 12 lại có cho mình thêm 6 điểm và 2 rebound cùng 1 tình huống cướp bóng để giúp đoàn quân của HLV Gregg Popovich kết thúc hiệp hai với 19 điểm nhiều hơn 61-42. Nếu không có các tình huống ném ba điểm chuẩn xác của Trevor Ariza (2), Patrick Beverley (1), James Harden (1) có lẽ tình thế đã tệ hơn nhiều cho đội chủ sân Toyota Center.

NBA-11-05-03

 Rockets đã không thể ngăn Spurs dù được chơi trên sân nhà. Ảnh: NBA.

Thời gian nghỉ chính không giúp được gì nhiều cho các cầu thủ chủ nhà, Suốt gần 4 phút đầu tiên của hiệp ba, Rockets chỉ có thêm duy nhất 1 điểm từ quả ném phạt thành công của Clint Capela. Trong khi đó Pau Gasol, Simmons và đặc biệt là Aldridge liên tục làm khổ bảng rổ của Rockets. Khoảng cách bị kéo dãn lên thành 28 điểm sau cú dunk của Simmons. Nỗ lực xâm nhập bảng rổ của Rockets nếu không gặp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ vững chắc của Spurs thì cũng thường kết thúc không có hậu khi chính các tay ném như Harden, Clint Capela, Danny Green bỏ lỡ một cách không thể hiểu nổi. Những tình huống ba điểm lóe sáng như của Trevor Ariza là quá ít ỏi để thay đổi cục diện trận đấu cho chủ nhà. Không có hiệu suất cao như ở hai hiệp đấu trước đó, nhưng với nhịp độ nhanh hơn cùng cơ hội ném rổ nhiều hơn, Aldridge vẫn góp 12 điểm trong tổng số 26 điểm của Spurs ở hiệp đấu này qua đó giúp các vị khách tạm dẫn 87-64 trước khi bước sang hiệp cuối.

Có thể hiểu được lý do nhiều CĐV Houston Rockets bắt đầu ra về. Khoảng cách quá xa khiến cho cả những người lạc quan nhất cũng chẳng thể tin vào điều thần kỳ. Và mọi chuyện càng trở nên rõ ràng hơn khi dường như chính các cầu thủ Rockets cũng đã buôn xuôi. Họ thi đấu hời hợt, khi để Spurs dù không quyết tâm lắm vẫn có chuỗi 7 điểm liên tiếp để gia tăng khoảng cách lên thành 30 điểm 94-64 sau gần 3 phút của hiệp bốn. Ngay cả khi Mike D'Antoni dùng quyền hội ý để chấn chỉnh lại thì mọi chuyện cũng chẳng khả quan hơn là bao. Chung cuộc San Antonio Spurs giành chiến thắng 114-75. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Gregg Popovich chính thức đoạt vé chung kết NBA khu vực miền Tây sau 6 game đấu (4-2). Đối thủ của họ sẽ là Golden State Warriors, đội bóng sớm đoạt vé sau 4 game toàn thắng trước Utah Jazz.

NBA-11-05-02

 James Harden và các đồng đội có game đấu dưới sức và chính thức dừng chân ở vòng playoff năm nay. Ảnh: NBA.

Không có bất cứ nghi ngờ nào về việc LaMarcus Aldridge là cái tên xuất sắc nhất trong game 6 giữa Houston Rockets và San Antonio Spurs. Với 6 điểm có được ở hiệp cuối, ngôi sao khoác áo số 12 của Spurs đã có cho mình tổng cộng 36 điểm cá nhân trong game 6, ngoài ra anh cũng là người có số lần rebound thành công nhiều nhất game với 12 lần bằng Clint N'Dumba-Capela của Rockets.

Video tổng hợp game 6 Houston Rockets 75-114 San Antonio Spurs:

Một số thống kê sau trận đấu:

NBA-11-05-10

 

NBA-11-05-12

 

NBA-11-05-11

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 09:10 12/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục